Hotline: 0903 598 407

Đá tự nhiên là gì? Ứng dụng đá tự nhiên trong xây dựng

Đá hoa cương là gì ? là một loại đá mácma xâm nhập phổ biến có thành phần axít. Granite có kiến trúc hạt trung tới thô, khi có các tinh thể lớn hơn nằm nổi bật trong đá thì gọi là kiến trúc Porphia hay nổi ban. Đá tự nhiên có màu hồng đến xám tối hoặc thậm chí là đá tự nhiên đen, tùy thuộc vào thành phần hóa học và khoáng vật cấu tạo nên Đá pluton​

Các khối granite lộ ra trên mặt đất ở dạng khối và có xu hướng tròn cạnh khi bị phong hóa. Granit đôi khi xuất hiện ở dạng trũng tròn được bao bọc bởi các dãy đồi được hình thành từ quá trình biến chất tiếp xúc nhiệt hay sừng hóa.


Từ thời cổ đại, granodiorit được sử dụng để xây dựng Kim tự tháp đỏ của Ai Cập (thế kỷ 26 trước Công Nguyên), được đặt tên bởi bề mặt đá granit có sắc đỏ nhạt lộ ra trên mặt, là kim tự tháp lớn thứ 3 ở Ai Cập. Kim tự tháp của Menkaure, cũng cùng tuổi với kim tự tháp trên, được làm từ các khối đá vôi và granit. Bên trong Kim tự tháp lớn của Giza (2580 TCN) chứa một cái quan tài lớn bằng granit được trang trí bằng "granit đỏ Aswan".

Kim tự tháp đen bị phá hủy gần như hoàn toàn cùng thời với Amenemhat III, khi đó được làm bằng granit được đánh bóng, ngày nay được trưng bày tại sảnh chính của Bảo tàng Ai Cập tại Cairo. Ngoài ra, người Ai Cập cổ đại còn dùng granit làm cột, giá cửa, ngạch cửa, chốt cửa, tường và lót nền nhà. Làm thế nào để lấy được các khối granit mà vẫn còn nguyên vẹn từ thời các Pharaong vẫn là một câu hỏi lớn đối với giới khoa học và lịch sử.

Vào thế kỷ 11, các ngôi đền Hindu lớn ở miền Nam Ấn Độ, được xây dựng từ thời vua Rajaraja Chola I, cũng được làm bằng các khối đá tự nhiên lớn. Khối lượng granit được sử dụng rất nhiều trong các kiến trúc này và có thể so sánh với Kim tự tháp lớn của Giza.

     ➥ Xem thêm thông tin các mẫu Đá Cẩm Thạch (đá Marble) ĐẸP nhất 2018.

2. Ưu điểm

- Độ cứng, độ bền cao: đá tự nhiên màu có độ cứng chỉ sau kim cương trong các nguyên vật liệu tự nhiên, đá tự nhiên chịu được nhiệt độ cao và chịu được áp lực lớn. Có một loại đá tự nhiên tự nhiên được nhiều người tin dùng đó là đá kim sa. Nó có độ bền và độ cứng rất tốt.

- Độ bóng, thẩm mỹ cao: Nó có khả năng duy trì được độ bóng cao theo thời gian. đá tự nhiên có rất nhiều màu sắc cùng với các đường vân tự nhiên làm bề mặt đá nổi bật và sang trọng

- An toàn sử dụng: đá tự nhiên là sản phẩm tự nhiên, không chứa các hó chất độc hại, đồng thời, mật độ đá cao, độ rỗng thấp vi khuẩn không thể xâm nhập được.

- Thích hợp với diện tích lớn: Khổ đá lớn, hạn chế được các phần ghép nối, tăng tính thẩm mĩ cho không gian kiến trúc xây dựng

- Dễ lau chùi, bảo dưỡng: Bề mặt đá bóng, lại khó xước nên các vết bẩn dễ để lau chùi, duy trì được vẻ đẹp cho bề mặt đá theo thời gian.
 

3. Ứng dụng đá.

Từ lâu, đá tự nhiên granite màu đã được ứng dụng nhiều vào lĩnh vực xây dựng. Với các ưu điểm như: Bền, dễ lau chùi vệ sinh, nhiều màu sắc cũng như kiểu dáng bề mặt, giá thành hợp lý nên ngày nay đá tự nhiên hầu như có mặt ở các công trình từ lớn tới bé, từ các văn phòng cao ốc cho đến hộ gia đình.
Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, mà gia chủ có thẻ lựa chọn đá tự nhiên hay đá nhân tạo. đá tự nhiên có thể ứng dụng vào nhiều hạng mục:

- Trang trí mặt bàn ăn, mặt bếp, quầy bar: Nhờ thuộc tính không thấm nước nên đá grantie là lựa chọn hàng đầu cho những hạng mục này. Các loại màu đá thường dùng để lát mặt bếp là xám, đen.

VIDEO MẪU ĐÁ ỐP BẾP VÀ BÀN ĂN.


 

>> Tổng hợp các loại Đá TỐT NHẤT  tại Eurostone hiện nay được nhiều người Việt Nam tin dùng.

- đá tự nhiên màu dùng để lát sàn: Bên cạnh các loại đá tự nhiên nhân tạo, đá tự nhiên vẫn có những ưu điểm vượt trội khi sử dụng vào để lát sàn. Đá tự nhiên còn an toàn đối với sức khỏe con người khi sử dụng. Đá tự nhiên lúc nào cũng là ưu tiên hàng đầu.

Đá dùng để trang trí làm đá ốp cầu thang bộ và cầu thang máy: Nhờ những ưu điểm của mình mà
đá tự nhiên còn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thang máy như: Làm sàn cabin thang máy, dùng để ốp trang trí cửa thang máy, cửa tầng thang máy gia đình.

Ngày nay, sử dụng
đá tự nhiên màu làm bếp hay cầu thang bộ là phổ biến nhất, bạn có thể thấy ở mọi nơi, mọi gia đình. Điều đó một lần nữa chứng minh sự ưu việt của loại vật liệu xây dựng này đối với một công trình từ lớn đến bé.


 

Tác giả bài viết: Eurostone



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây