Hotline: 0903 598 407

Làm sạch đá marble ốp tường phòng và nền nhà tắm.

Với vẻ đẹp của đá marble, rất nhiều gia chủ đã lựa chọn loại đá này cho không gian phòng tắm của mình. Chúng đem đến sự sang trọng, đẳng cấp cho toàn bộ không gian. Tuy nhiên, không giống như các hạng mục khác, phòng tắm là một nơi rất nhạy cảm với đá marble.

Đặc điểm của đá marble là mềm, rất dễ thấm nước, tuy được chống thấm nhưng các khoáng chất từ nước dùng bình thường. Các hóa chất bạn sử dụng như dầu gội sữa tắm, nước rửa tay, chất lau chùi, đặc biệt là với phòng tắm đứng. Khiến chúng tích tụ lại trên bề mặt đá gây các vết khắc, vết ố làm mất tính thẩm mỹ của căn phòng. Và làm biến đổi đá, gây hư hỏng về lâu dài. Vì vậy, với bài viết này, Eurostone sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch, lau chùi để duy trì vẻ đẹp đá marble ở khu vực phòng tắm

 
da op phong tam 2

1. Làm sạch nhanh đá ốp phòng tắm

- Sử dụng khăn khô, mềm lâu sạch phòng tắm của bạn sau mỗi lần sử dụng, điều này giúp cho hóa chất trong xà phòng, dầu gội sữa tắm,… không tích tụ trên bề mặt đá và làm hỏng chúng.

- Sử dụng bình xịt chứa hỗn hợp nước ấm và một muỗng canh xà bông nhẹ. Loại xà bông nhẹ không có chất mài mòn, pH, không mùi hoặc sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho bề mặt đá marble, đá hoa cương.

- Phun dung dịch lên phần đá marble ốp phòng tắm mà bạn muốn làm sạch và lau chúng bằng vải ẩm mềm. Chuyển động miếng vải theo vòng tròn nhỏ, tập trung tại những nơi nấm mốc, bụi bẩn.

- Sử dụng vòi hoa sen hoặc một xô nước để rửa toàn bộ phòng tắm, bao gồm cả đá ốp tường. Bạn phải đảm bảo loại bỏ hoàn toàn xà phòng còn sót lại, chúng có thể thấm vào đá và tạo nên những vết bẩn sau một thời gian.

- Làm khô phòng tắm: sử dụng miếng vải khô hoặc cây lau nhà để làm khô hoàn toàn phòng tắm của bạn.
Việc lau khô phòng tắm bạn nên làm sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo phòng tắm của bạn luôn sạch đẹp. Việc sử dụng xà phòng để lau chùi phòng tắm chỉ nên làm 2 – 3 lần một tuần.

 
da op phong tam

2. Loại bỏ các vết bẩn sâu

- Trộn 1 phần baking soda với 3 phần nước trong một ly, tô nhỏ. Trộn đều đến khi baking soda và nước hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp có thể dính lên bề mặt đá. Nếu hỗn hợp quá lỏng, hãy cho thêm baking soda, nếu chúng quá đặc hãy cho thêm nước.

- Bôi hỗn hợp này lên vết bẩn. Sử dụng găng tay để bôi chúng lên bề mặt, bất kì chỗ nào có sự đổi màu đá hoặc nấm mốc mà việc lau chùi bình thường không thể làm sạch.

- Che phủ hỗn hợp này bằng giấy bóng bằng chất dẻo. Dính các đầu của tấm nhựa này để chúng cố định, lưu ý là không dán tất cả các cạnh để miếng đá marble có thể “thở”.

- Giữ miếng dán này trong phòng tắm của bạn 24h. Bột sẽ khô và hấp thụ vết bẩn ở bề mặt đá. Chúng khô và cứng là đạt tiêu chuẩn.  Nhớ nhắc nhở mọi người trong nhà không thể sử dụng phòng tắm trong thời gian này.

- Rửa và lau khô baking soda: rửa phòng tắm của bạn bằng nước để hỗn hột baking soda sạch hoàn toàn và lau khô chúng bằng miếng vải mềm. Nếu vết bẩn vẫn còn hãy lặp lại các bước trên để vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

 
da op tuong nha tam

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra thường xuyên rằng lớp chống thấm ở bề mặt đá vẫn còn bằng cách nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt của đá marble ốp phòng tắm và để khô trong mười phút. Nếu xuất hiện dấu vết tối màu, điều đó có nghĩa là đá marble của bạn đã bị thấm nước, cần phải chống thấm lại, còn nếu vết nước còn nguyên hoặc chúng đã khô, không để lại dấu tích gì thì đá ốp phòng tắm của bạn vẫn còn lớp chống thấm. Liên hệ với đơn vị cung cấp đá để được chống thấm lại.

Đá marble hạn chế sử dụng trong nhà tắm đứng, hãy thay chúng bằng đá hoa cương với các ưu điểm vượt trội hơn.
 


Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây