CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ HOA CƯƠNG CHÂU ÂU - EUROSTONE.VN

https://en.eurostone.vn


Giá đá tự nhiên rẻ hơn giá đá marble?

Đá với các tính chất vượt trội hơn đá marble về độ cứng, độ bền và tính ứng dụng nhưng lại có mức giá thấp hơn đá marble, cùng Eurostone tìm hiểu lý do.
Giá đá tự nhiên rẻ hơn giá đá marble?
Nếu bạn thường xuyên theo dõi chuyên mục blog của Eurostone chắc chắn bạn luôn nhận thấy một điều: về tính chất đá tự nhiên hơn hẳn đá marble hay đá tự nhiên màu có thể sử dụng để ốp lát cho tất cả các hạng mục trong nhà nhưng đá marble thì không. Tuy nhiên, nhìn chung, đa số mức giá của đá marble lại cao hơn giá của đá, bạn thấy điều này nghịch lý chứ? Hãy cùng Eurostone đi tìm lời giải nhé.

1. Về màu sắc, đường vân

Điều này gần như trở thành điểm mấu chốt để tạo nên việc mức giá thành của đá marble cao hơn đá tự nhiên. Màu sắc đá marble mang đầy sức sống, sự tươi trẻ cùng các đường vân đặc sắc, chuyển động tạo cảm giác không chỉ sang trọng mà còn bắt mắt và ấn tượng. Khi khách hàng ghé thăm showroom của Eurostone, đa số đều bị hút hồn trước vẻ đẹp của loại đá này hơn là đá Đá mang dáng vẻ mạnh mẽ, trơ lì và ít sống động hơn. Tuy nhiên, với những loại đá có tạo thành đường vân thì chúng lại có một mức giá đắt hơn đá marble khá nhiều.
da marble

>> Tổng hợp các loại hợp phong thủy tại Eurostone được nhiều khách hàng ưa chuộng.


Màu sắc trắng thanh thoát, kem nhẹ nhàng của đá marble gần như trở thành thế mạnh mà đá tự nhiên màu hoàn toàn không thể đánh bại. đá tự nhiên thường rất khó tìm được màu trắng nhẹ nhàng, thông thường sẽ có các chấm hạt tiêu và không trắng hoàn toàn. Ngoài ra, đá marble có các loại đá tạo điểm nhấn cho không gian cực kì tốt, như đá đen tia chớp hay đá marble black and gold với nền đen kết hợp cùng các đường vân màu trắng, màu vàng, hay dòng đá rainforest là sự hòa trộn của màu sắc tạo nên một bức tranh đá hoàn hảo.
da op cot 2
 

2. “Hiếm thì quý”

Về chủng loại đá marble ít hơn đá tự nhiên nên dân gian ta thường có câu “càng hiếm thì càng quý”, điều đó đẩy mức giá đá marble lên.

>> Điểm danh ngay các loại đá tự nhiênmàu cao cấp bán chạy số 1 tại Eurostone

3. Kích thước, khổ đá

Đá marble với tính chất mềm nên trong quá trình khai thác, chế biến thường tạo ra khổ đá lớn. Với những khách hàng cần sử dụng tấm đá lớn, không thích sự giới hạn của các đường chỉ, ghép nối thì đá marble hoàn toàn đáp ứng được điều này. Hay như những gia đình sử dụng đá nguyên khối để làm cột đá cho công trình thì đá marble dễ dàng vận chuyển, gia công hơn đá tự nhiên rất nhiều.
 

4. Về độ an toàn

Đá marble không chứa chất phóng xạ tự nhiên nên nó hoàn toàn an toàn cho sức khỏe. Trong khi đó, một số loại đá tự nhiên chưa chát phóng xạ nhưng lượng chất này rất thấp, không ảnh hưởng đến người sử dụng.
 
>> Bạn có thể tham khảo bài viết: đá tự nhiên màu an toàn cho sức khỏe

Từ thời xa xưa, đá marble được sử dụng trong các cung điện, dinh thự đầy uy nghiêm, sa hoa, nó trở thành biểu tượng cho sự giàu có và quyền lực. Ngày nay, nếu như các bạn để ý, đá marble được sử dụng rất nhiều trong các hạng mục ốp lát của khách sạn 4 sao, 5 sao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Khi bước vô sảnh lớn của khách sạn hay các công trình thương mại, điều đầu tiên sẽ là đá hoa văn được ghép từ các loại đá marble lớn và nền đá marble tinh tế.

Hầu hết đá ốp cột, đá ốp tường, đá ốp phòng tằm, đá ốp thang máy đều có sự hiện diện dày đặc của đá marble. Vì vậy, đá marble với vẻ đẹp tự nhiên ấn tượng cùng sự sang trọng được khẳng định trên toàn thế giới đã được rất nhiều người ưa chuộng, đồng thời, chính sự ưa chuộng này đẩy mức giá có phần đắt hơn đá

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây