CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ HOA CƯƠNG CHÂU ÂU - EUROSTONE.VN

https://en.eurostone.vn


Gỡ bỏ mặt bàn đá ốp bếp

Mặt bàn đá bếp hư hỏng và bạn cần thay mặt đá ốp bếp mới, hãy thực hiện 9 bước sau cùng Đá hoa cương Châu Âu nhé.
Gỡ bỏ mặt bàn đá ốp bếp
Đá hoa cương là vật liệu hàng đầu trong việc lựa chọn đá ốp mặt bếp, đảo bếp. Với những ưu điểm vượt trội về độ cứng, khả năng chống thấm nước cao, chịu nhiệt tốt và rất dễ lau chùi đã đem đến sự phổ biến trong khắp các căn bếp trên toàn thế giới cho đá hoa cương.

Tuy nhiên, có rất nhiều lý do để bạn phải sửa chữa, thay thế đá ốp bếp như: bạn muốn đổi mới lại màu sắc cho căn nhà, vì va đập quá mạnh nên đá bị bể, nứt hay do việc bảo dưỡng, chăm sóc không đúng cách mà đá bị thấm nước, xước trầm trọng,… Việc tháo gỡ bàn bếp cũ không quá khó khăn nhưng cũng không phải dễ dàng, nếu bạn không cẩn thận có thể làm ảnh hưởng tới tủ bếp, vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn nhờ tới các đơn vị thi công đá để nhận được sự hỗ trợ

 
da op bep
 

>> Click để xem ngay các mẫu đá hợp phong thủy dùng để ốp bàn, ốp bếp, ốp cầu thang được nhiều người mua nhất tại Eurostone.

Eurostone xin chia sẻ 1 trong số rất nhiều quy trình để tháo giỡ đá hoa cương khỏi bếp.

Bước 1: Kiểm tra cách liên kết của đá ốp bếp và tủ bếp
Trước khi bắt đầu gỡ bỏ tấm đá hoa cương, bạn kiểm tra xem tấm đá hoa cương được liên kết với tủ bếp như thế nào. Công việc này phụ thuộc vào phương thức bạn ốp đá lên mặt tủ. Thông thường sẽ có 2 phương án là liên kết trực tiếp giữa mặt đá và tủ hoặc sử dụng một ván ép liên kết với tủ.

Bước 2: Gỡ bỏ tủ bếp để tránh hư hại
Để đảm bảo toàn bộ tủ bếp của bạn an toàn, bạn cần phải lấy toàn bộ các hộc tủ, cánh cửa tủ ra khỏi bếp, những phần nhỏ và dễ mất bạn nên đặt chúng vào một túi nhựa.

Bước 3: Gỡ bỏ chậu rửa
Khi tất cả các tủ bếp đã được gỡ ra, bạn sẽ dễ dàng gỡ chậu rửa ra khỏi mặt đá. Trước tiên, hãy đảm bảo van nước chính của nhà bạn đã được tắt và nước còn lại trong ống đã được xả hoàn toàn. Tiếp theo, bạn gỡ ống nước kết nối với vòi nước, bạn có thể sử dụng cờ lê hoặc kìm để vặn cái ốc vít. Bạn cũng nên chắc chắn gỡ bỏ các ốc vít để giữ vòi nước vào chậu rửa và để gọn gàng ở bên cạnh. Đảm bảo rằng đã tháo tất cả các ốc vít dưới chậu rửa và để gọn gàng chúng vào từng phần riêng để tránh sự nhầm lẫn khi lắp ráp lại.

Sau đó, bạn phải loại bỏ lớp keo liên kết chậu rửa với mặt đá bằng một con dao putty chạy quanh cạnh của chậu rửa và mặt đá, nhẹ nhàng nhấc nó lên, để vào một nơi an toàn, tránh xa khu vực bạn đang làm. Nếu chậu rửa quá cứng đầu, bạn có thể sử dụng cái búa gỗ bằng cao su và tác động nhẹ nhàng ở dưới đáy chậu rửa đến khi nào chúng thoát ra khỏi mặt bàn đá.

Bước 4: Bảo vệ mặt bàn
Đá hoa cương là một vật liệu rất đẹp, ngay cả khi bạn phải loại bỏ chúng để thay thế đá ốp bếp đẹp hơn thì những mảnh vụn đá hoa cương vẫn có thể sử dụng cho các hạng mục khác.

Bảo vệ mặt bàn này là bàn điều cần thiết, bạn có thể sử dụng một tấm vải đặt trên bề mặt hay bất kì tấm giấy nào đủ rộng để che phủ và bảo vệ hết bề mặt đá hoa cương.

Icon2Tham khảo bài viết: Không gian ấn tượng từ mảnh vụn đá hoa cương

Bước 5: Gỡ bỏ backsplash

 
da op bep 1

Bạn cần phải gỡ mặt dựng bếp trước khi gỡ bàn bếp vì chúng làm cản trở lớn khi gỡ bỏ mặt đá.
Bạn tìm đường liên kết giữa backsplash và tường. Sau đó đặt đòn bẩy và tác động vào đầu kia một lực bằng búa, không sử dụng lực quá mạnh vì chúng có thể gây nên bể, vỡ tấm backsplash. Cố gắng từ từ, từng chút một nới tấm backsplash ra khỏi tường.

Bước 6 - Kiểm tra Granite
Loại bỏ bất kì mảnh vụn xi măng rơi trên miếng vải và kiểm tra xem đá ốp bếp có bị hư hại không.

Bước 7: Đặt tấm vải xuống sàn nhà
Bạn không cần sử dụng miếng vải khi tiến hành gỡ bỏ mặt bàn đá, hãy đặt tấm vải xuống nền nhà để sạch sẽ hơn trong khi bạn tháo gỡ mặt bàn.

Bước 8: Vặn hoặc bẩy tấm slab
Nếu trước đó, bạn phân biệt được mặt bàn bếp liên kết vói tủ bếp bằng cách nào thì bạn sẽ dễ dàng ở công đoạn này.

Nếu mặt đá bếp được liên kết với tấm ván ép thì bạn phải quyết định là loại bỏ cả tấm ván ép và đá hay chỉ loại bỏ đá hoa cương. Việc loại bỏ cả đá ốp bếp và ván ép sẽ dễ dàng hơn nếu tấm ván ép được dán vào tủ bếp. Bạn chỉ cần cắt các lớp keo liên kết giữa đá và ván ép bằng dao, cưa,… và vặn các ốc vít liên kết với tủ và nâng tấm đá lên. Bạn nên yêu cầu hỗ trợ từ mọi người vì tấm đá granite khá nặng. Cuối cùng đặt nó ở một nơi an toàn.

 
da op bep 2

Trong trường hợp bạn đang loại bỏ đá Granite được kết nối với tủ hay tấm ván ép bằng chất kết dính thì việc loại bỏ chúng cũng khá dễ dàng nhưng tốn khá nhiều công sức. Bạn nên lau sạch các cạnh tấm đá trước khi bắt đầu. Sau đó, bạn đặt đòn bẩy vào giữa các đường nối của mặt đá và tủ bếp hoặc ván ép, gõ chúng bằng búa nếu bạn thấy cần thiết. Nhẹ nhàng nhấc tấm đá hoa cương ra khỏi bề mặt, hãy chèn một vật gì đó vào phần nâng lên. Tận dụng lợi thế này, bạn tiến hành mở khớp nối của tấm đá granite. Tiếp tục, từ từ chạy dọc theo toàn bộ đường nối cho đến khi mặt đá không còn gắn với tủ bếp và ván ép. Di chuyển vào sâu bên trong và làm tương tự. Cuối cùng nâng tấm đá lên và để vào nơi an toàn.

Bước 9: Dọn dẹp
Loại bỏ bụi bẩn trên tấm vải, cà sạch các vết bẩn còn sót lại và cho những rác vào thùng.

Icon2Bạn đã hoàn thành xong việc gỡ bỏ một mặt bàn bếp. Nếu bạn muốn lắp đặt một bàn bếp mới hãy tham khảo bài viết này: Tự tay lắp đặt mặt bàn đá granite cho bếp

Dù là gỡ bỏ hay lắp đặt bàn bếp đều chứa nhiều rủi ro. Vì vậy, lựa chọn một đơn vị cung cấp đá và thi công chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hoàn thành công việc này dễ dàng và đảm bảo.

 
Eurostone vinh dự đạt danh hiệu "Top 10 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017".
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây