CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ HOA CƯƠNG CHÂU ÂU - EUROSTONE.VN

https://en.eurostone.vn


Kiểm tra và đánh giá chất lượng đá Marble.

Eurostone giới thiệu cách kiểm tra và đánh giá chất lượng đá marble, những cách này cũng được ứng dụng trong việc lựa chọn đá cho khách hàng bên mình.
Kiểm tra và đánh giá chất lượng đá Marble.
marble là gì là loại đá tự nhiên rất phổ biến trong ốp lát nhà, nó song hành cùng đá hoa cương trong lựa chọn của các gia chủ. Tuy nhiên, về tính chất, đường vân chúng lại khác khá xa đá hoa cương.

Chúng có vẻ đẹp dễ thu hút ánh nhìn của mọi người, vì các đường vân không theo quy luật. Nhưng lại rất tự nhiên với màu sắc trắng, kem nhẹ nhàng, tinh khiết.  Hay táo bạo với màu sắc tương phản nhau: đen, vàng, trắng. Hay là sự pha trộn của rất nhiều màu sắc mà người ta không thể định nghĩa tấm đá này có màu sắc chủ đạo là gì. Tuy nhiên, chúng lại không cứng bằng đá hoa cương, khả năng chịu nhiệt, chống thấm nước kém hơn và đặc biệt nếu bạn chon lựa không kĩ càng thì chúng rất dễ bể khi bạn tác động một lực rất nhỏ.

Vì vậy, hôm nay Eurostone.vn xin gửi tới các bạn một số cách để kiểm tra chất lượng đá marble, những cách này cũng được công ty ứng dụng trong việc lựa chọn đá cho khách hàng của mình.

da marble 2

Việc tiên quyết đầu tiên là bạn nên đề nghị đơn vị cung cấp đá cho xem tấm slab mà họ định làm cho bạn, chúng không chỉ có tác dụng giúp bạn nhìn tổng thể một bức tranh đá hoàn chỉnh mà còn giúp bạn đánh giá chính xác tấm đá slab đó có thật sự đạt chất lượng và xứng đáng sử dụng cho công trình của bạn hay không.

Việc kiểm tra chất lượng đá marble không có quy chuẩn cụ thể nào, tuy nhiên, vẫn có thể có một số cách sau:

1. Hình thức bề ngoài và các vết nứt.


Các đường vân, vết rạn hay các rãnh trên bề mặt đá cho chúng ta thấy một vẻ đẹp đầy tự nhiên của đá marble nhưng cũng có thể chính điều này làm giảm độ cứng của đá, làm chúng dễ vỡ hơn. Đầu tiên, bạn kiểm tra bề mặt đá có các vết rạn, nứt hay không, sau đó xem xét mặt sau của tấm đá, một tấm slab đá marble chất lượng sẽ không có vết nứt xuyên suốt hết độ dày của đá, mà chỉ có các đường vân.
 
da marble 1


Nhà sản xuất sử dụng các tấm lưới fiberglass hoặc epoxy ở mặt sau với loại đá có chất lượng thấp, dễ vỡ để tăng thêm sức mạnh, hỗ trợ cho đá. Với các loại đá này, không nên sử dụng ở những hạng mục có sự tác động cao như đi lại, chỉ nên sử dụng cho các mảng tường trang trí. Ngoài ra, ở bề mặt đá, nếu các vết nứt xuất hiện quá 5% chứng tỏ đây là loại đá có chất lượng thấp và rất mềm.

2. Xem xét kích thước, độ dày đá

Độ dày của đá cẩm thạch cho chúng ta một tiêu chẩn để đánh giá chất lượng đá. Tất nhiên, đá càng dày thì càng tốt. Tuy nhiên, không phải hạng mục nào cũng phải sử dụng loại đá dày. Ngoài việc kiểm tra độ dày, bạn phải kiểm tra các tấm đá có cùng kích thước và độ dày hay không để đảm bảo được tính thẩm mĩ cho công trình cũng như an toàn trong quá trình sử dụng.

3. Kiểm tra bề mặt rỗ

 

Để tấm đá cẩm thạch dưới ánh sáng, giữ nó ở góc 450, nếu nhận thấy lỗ nhỏ xíu, xỉn màu trên bề mặt đánh bóng thì đá marble đã được xử lí lấp đầy các lỗ này cho bề mặt trơn, mượt. Một số loại đá như đá Thassos White sẽ chỉ xuất hiện dấu hiệu này với những tấm đó có chấp lượng thấp, các tấm đá chất lượng cao hơn không tồn tại các lỗ trên bề mặt. Vì vậy, khi xem xét lựa chọn đá cẩm thạch, những loại đá có nhiều màu sắc hay có quá nhiều lỗ, vết rỗ trên bề mặt thì không nên sử dụng.

 
da marble

 

Eurostone đã gặp những khách hàng nói về bề mặt đá marble ốp bếp của họ xuất hiện rất nhiều vết rỗ sau một thời gian sử dụng và nhờ chúng tôi khắc phục hoặc thay loại đá mới, điều này không thể khắc phục vì đơn vị cung cấp đá cũ đã lựa chọn loại đá chất lượng thấp và các lớp rỗ được đổ đầy bằng epoxy hoặc resin, mà lớp này sẽ mất đi sau một thời gian sử dụng, và cách khắc phục chỉ có thay đá ốp bếp mới.

4. Hệ số độ cứng của đá

Bạn có thể yêu cầu đơn vị cung cấp đá cho xem chỉ số về độ cứng của đá. Đá có hệ số độ cứng thấp, bề mặt xuất hiện các vết nứt hay nhiều rỗ thì vẫn có thể là đá chất lượng cao. Đá có hệ số độ cứng cao cùng phẩm chất thì có chất lượng thấp hơn.

Trên đây là một số tiêu chí để đánh giá, xem xét về chất lượng đá marble trong quá trình lựa chọn. Nếu bạn cảm thấy khá khó khăn, không chắc chắn về lựa chọn của mình thì nên lựa chọn đơn vị cung cấp đá và thi công có uy tín, tuy mức giá của họ có thể cao hơn một chút nhưng chế độ bảo hành tốt đem đến chi phí bảo dưỡng sau này sẽ giảm.

Tham khảo bài viết: Cách đánh giá chất lượng đá hoa cương


 Eurostone vinh dự đạt danh hiệu "Top 10 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017".

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây