CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ HOA CƯƠNG CHÂU ÂU - EUROSTONE.VN

https://en.eurostone.vn


Mặt tiền đá cẩm thạch chuyển động đặc sắc

Sự biến đổi tinh tế từ lớp đá ốp mặt tiền vững chãi, kiên cố thành một căn nhà với lớp kính trong suốt rộng mở, có thể điều chỉnh được lượng gió, ánh sáng cũng như sự riêng tư của căn phòng.
Mặt tiền đá cẩm thạch chuyển động đặc sắc
Một căn nhà tại Ấn Độ được thiết kế bởi kiến trúc sư của văn phòng Matharoo Associates. Ngôi nhà là sự biến đổi tinh tế từ lớp vỏ bọc vững chãi, kiên cố như pháo đài của đá cẩm thạch thành một căn nhà với lớp kính trong suốt rộng mở, có thể điều chỉnh được lượng gió, ánh sáng cũng như sự riêng tư của căn phòng.
 
da op mat tien 3 min

Đá ốp mặt tiền được làm từ đá cẩm thạch tên là Bidaser chúng có thể xoay theo 2 hướng khác nhau hoặc trượt qua lại. Các động cơ, hệ thống hỗ trợ đều được giấu kín đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như an toàn cho gia chủ.
 
mat tien da marble 1

“Giống như viên thạch anh tím khi vỡ vụn sẽ để lộ ra trái tim pha lê, chỉ cần một nút bấm, những bức tường nặng nề cũng mở ra. Chúng nhẹ nhàng quay về vị trí của hay di chuyển để lộ ra nội thất bên trong” theo Matharoo Associates.
 
da op mat tien 4 min

Căn nhà có tên là Moving Landscapes, là nơi ở của một người làm về bất động sản, vợ của ông cùng gia đình của 2 người con và những người khách của họ. Nó nằm ở ngoại ô thành phố Ahmedabad, một thành phố ở phía tây bắc Ấn Độ.
 
da op mat tien 1 min

“Nền kinh tế đang bùng nổ của nước này trong thập kỷ qua đã làm cho nhà ở riêng lẻ chiếm phần lớn trong xã hội”, Kiến trức sư của Matharoo Associates giải thích “Đây chính là lí do mà truyền thống, nét văn hóa gia đình nhiều thế hệ sống cùng nhau đã bị mai một.” “Mặc dù sự thay đổi văn hóa này đã tác động đến rất nhiều gia đình ở Ấn Độ, tuy nhiên, vẫn có một số lượng lớn các gia đình có lối sống, giá trị văn hóa ăn sâu nên họ vẫn sống chung với nhau”, kiến trúc sư này tiếp tục. “Điều này dẫn đến việc tạo ra các dãy phòng khép kín, cô lập gia đình các gia đình nhỏ dù sống chung dưới một mái nhà. Vì vậy, yêu cầu đặt ra là phải tạo ra không gian hòa hợp nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư của từng gia đình nhỏ.” Với những chia sẻ này, chúng ta có thể nhận thấy yêu cầu rất rõ ràng, tạo không gian không quá riêng biệt nhưng vẫn tạo được sự riêng tư. Với yêu cầu này, các kiến trúc sư đã thiết kế một ngôi nhà hình chữ U với khu vực sinh hoạt trung ở trung tâm và hai bên cánh là phòng ngủ, không gian riêng của các gia đình, ở giữa là một khoảng sân vườn lớn. Toàn bộ ngôi nhà sử dụng vách kính nhưng tất cả các cửa sổ đều được che chắn sau bức tường đá cẩm thạch. Điều này tạo ta một không gian hiên trước dọc theo toàn nhà. Ngôi nhà này có tới hai tầng, và hệ thống tường đá marble đều được sử dụng cho cả 2 tầng này. Ngoài ra, vẫn có không gian ngoài trời ở 2 bên cạnh của ngôi nhà được che chắn phía sau bức tường uốn cong.
 
da op mat tien 2 min
 
da op mat tien 5 min

Matharoo Associates được dẫn dắt bởi kiến trúc sư Gurjit Singh Matharoo. Hình ảnh được nhiếp ảnh gia người Anh Edmund Sumner, có đam mê với kiến trúc, ông vừa hoàn thành bộ ảnh vườn ươm trên mây lấy cảm hứng từ Nhật Bản và một công trình biệt thự Mexico có bể bơi trên cao.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây