CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ HOA CƯƠNG CHÂU ÂU - EUROSTONE.VN

https://en.eurostone.vn


Sử dụng đá ốp tường làm nổi bật mặt đá ốp bếp

Một số mẹo trang trí khu vực đá ốp tường bếp để làm nổi bật đá ốp mặt bếp, tạo không gian đẹp, tinh tế cho căn nhà.
Sử dụng đá ốp tường làm nổi bật mặt đá ốp bếp
Đá ốp tường bếp hay còn gọi là đá ốp mặt dựng bếp, backsplash được hiểu như là bề mặt ở phía sau bồn rửa hoặc bếp điện, bếp ga,… để bảo vệ mảng tường, trang trí không gian cho khu vực này.
Dù nhà bạn đang có sẵn một bàn bếp được ốp bằng đá hoa cương và muốn cải tạo chúng hay bạn đang chuẩn bị xây dựng một không gian bếp với bàn đá granite thì tất nhiên không thể bỏ qua phần ốp tường này. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí backsplash phù hợp với mặt bàn đá hoa cương, đá tự nhiên:

1. Lựa chọn phương án cho đá ốp tường bếp


- Sử dụng cùng loại đá hoa cương với mặt bếp
Một không gian không giới hạn tầm nhìn với sự đồng bộ trong thiết kế với mặt bếp chắc chắc sẽ đem lại một cảm giác tuyệt vời cho người nhìn. Đồng thời, không hề có các đường ron, mặt đá bóng, ít bám bẩn, dễ vệ sinh, lau chùi chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả yêu cầu mà quý khách đặt ra. Đây chính là xu hướng mới, được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây

 
da granite op bep 14

- Thay đổi Texture hay còn gọi là bề mặt hoàn thiện của đá ốp tường
Bạn cũng nên xem xét thay đổi bề mặt hoàn thiện đá ốp mặt dựng bếp để làm nổi bật hay tạo sự khác biệt, phá cách cho toàn không gian. Ví dụ, nếu đá ốp bếp của bạn được đánh bóng thì sao không thử đá thô, chưa qua sự mài dũa hay với mặt bàn bếp láng mịn, một mặt dựng gồ ghề sẽ là một lựa chọn thú vị

- Thêm một số mẫu hình học
Đá tự nhiên nói chung và đá granite được sử dụng chuyên cho bếp nói riêng với đặc điểm nổi bật là các đường vân, họa tiết, màu sắc đều không theo một quy tắc nào. Chính sự “bất thường” này đã đem đến điều đặc biệt cho dòng đá tự nhiên.

Nếu bạn muốn thiết lập lại một chút sự hỗn loạn xinh đẹp này, thử xem xét việc sắp xếp các viên đá ốp tường bếp theo một mô hình, hoặc sử dụng các tấm đá đối vân, chắc chắn sẽ tạo được một làn gió mới cho không gian phòng bếp trong ngôi nhà.

 
da granite op bep 13

2. Lựa chọn màu sắc đá ốp mặt dựng bếp


- Sử dụng màu sắc đá mang tính phá cách
Phần lớn đá hoa cương ốp bếp đều có màu sắc trung tính, nếu chủ nhà muốn một chút sự táo bạo trong trang trí thì mặt dựng, tường bếp sẽ là nơi rất phù hợp để thực hiện ước muốn này.
Màu sắc bắt mắt, tạo bạo, hơi chút “lạc tông” nhưng sẽ tạo được hiệu ứng mạnh cho không gian căn phòng, tuy nhiên, hãy biết tiết chế và sử dụng màu sắc đậm một cách hợp lí. Lời khuyên cho bạn nên sử dụng ít màu sắc đậm để đảm bảo sự hài hòa của không gian.

 
da granite op bep 11

- Làm bật lên màu đá ốp mặt bếp
Đá hoa cương tự nhiên có các màu sắc tự nhiên và rất đa dạng, bạn hãy nghĩ đến sự chuyển màu một cách nhẹ nhàng ví dụ như từ màu vàng đậm cho đến nhạt dần. Đa số đá granite đều có màu trung tính như màu trắng, nâu với các chi tiết vân có các màu sắc táo bạo hơn. Vậy đá ốp tường bếp sẽ là các màu thứ cấp được tạo bởi các màu chủ đạo, chẳng hạn như đá mặt bếp của bạn màu vàng với các vân màu xanh, hãy thử lựa chọn một dòng đá màu xanh lá cây cho tường

- Sự đối nghịch trong màu sắc
Nếu bạn có đá hoa cương màu trắng với các hạt màu xám vậy hãy nghĩ ngay đến màu đối lập, trong trường hợp này bạn có thể chọn màu đen và trắng cho tường bếp, còn nếu bạn có đá màu đen, hãy chọn màu trắng và xám, điều này vừa giúp tạo điểm nhấn lại còn mang đến sự hài hòa, gắn kết cho không gian bếp của bạn. Sử dụng bánh xe màu sắc sẽ hỗ trợ tốt cho công việc này.

 
da granite op bep 16

- Sử dụng màu sắc từ loại đá khác đá hoa cương
Khi bạn có mặt bàn bếp ốp đá granite không có nghĩa bạn phải sử dụng chúng cho cả tường bếp, còn rất nhiều loại đá tự nhiên khác như đá marble, travertine, onyx với các đường vân, chi tiết khác sẽ đem đến sự đặc sắc cho không gian bếp, đồng thời, đều thuộc dòng đá tự nhiên nên sự kết hợp của chúng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 
da granite op bep 10
  1.  

3. Một số lưu ý khi sử dụng đá ốp tường bếp

Tường bếp là khu vực ít chịu tác động hơn mặt bếp, do đó, không nhất thiết phải sử dụng đá hoa cương mà có thể sử dụng các loại đá mềm khác. Tuy nhiên, đây là khu vực dầu mỡ, thức ăn hay bám vào đá, làm hỏng bề mặt đá nếu để lâu. Bạn cần thường xuyên lau chùi chúng bằng các loại dung dịch tẩy nhẹ hoặc chuyên dùng cho đá, tránh sử dụng các dung dịch tẩy quá cao gây ố đá, hỏng cấu trúc của đá

Dù lựa chọn loại đá nào, màu sắc nào, phương án ốp nào cho tường bếp thì cũng cần phải hài hòa cùng các đồ nội thất khác và ý tưởng thiết kế chung của toàn không gian

Để đá ốp tường bếp cộng hưởng cùng vẻ đẹp thiên nhiên của đá granit tạo không gian hoàn hảo, tuyệt vời, đem đến những bữa ăn ngon, đầm ấm cho gia đình bạn, gọi ngay Hotline: 0903930126 hoặc ghé thăm showroom tại địa chỉ: số 120 Đường số 7, KDC Cityland-Center Hill, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP.HCM để được các chuyên gia của Công ty Cổ phần Đá hoa cương Châu Âu tư vấn miễn phí.

 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây