CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ HOA CƯƠNG CHÂU ÂU - EUROSTONE.VN

https://en.eurostone.vn


Sử dụng đá tự nhiên trong biệt thự hiện đại

Cách thức thi công, kết hợp đá tự nhiên cho từng hạng mục trong biệt thự với lối kiến trúc hiện đại đem đến sụ đơn giản, tinh tế, không nặng nề
Sử dụng đá tự nhiên trong biệt thự hiện đại
Kiến trúc hiện đại là một khái niệm rất rộng, bắt nguồn từ Châu Âu vào cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20. Đây là tiếng nói mạnh mẽ của các nhà kiến trúc bấy giờ đoạn tuyệt với kiến trúc cổ điển, từ chối sự trang trí diêm dúa và vô nghĩa. Với một tinh thần chung cho kiến trúc hiện đại là sự đơn giản về bố cục hình khối, sự phi đối xứng trong mặt bằng và loại bỏ các chi tiết trang trí phức tạp mặt đứng. Nhắc tới kiến trúc hiện đại, chắc chắn không thể bỏ qua lối kiến trúc mở với việc loại bỏ khoảng cách, vách ngăn giữa các phòng và hòa mình cùng với không gian bên ngoài, hòa mình vào thiên nhiên.

Với lối kiến trúc này, các vật liệu như kính, thép được sử dụng rất nhiều, tuy nhiên, vật liệu bổ trợ như đá chắc chắn không thể không nhắc đến.Khác với sự uy nghiêm của kiến trúc cổ điển, kiến trúc hiện đại của biệt thự cũng sử dụng đá tự nhiên theo một cách thanh thoát, đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Cụ thể, chúng ta hãy cùng phân tích ứng dụng của chúng trong từng hạng mục của không gian biệt thự hiện đại nhé:

Icon2 Đá ốp mặt tiền biệt thự hiện đại

da op mat tien 01

Không gian ngoại thất của biệt thự cổ điển ngoài ốp tường bằng đá còn sử dụng các chi tiết phào chỉ, cột, con tiện với đá tự nhiên để trang trí. Mặt tiền biệt thự hiện đại lại đơn giản hơn khi chỉ sử dụng đá tự nhiên làm đá ốp mặt tiền, với phương án ốp đơn giản như ron sát, ron chữ v hay ron hở.

Thông thường, vị trí ốp là những nơi thấp, nơi có mái che tuy nhiên, cũng có những gia chủ yêu cầu ốp tại những nơi cao. Điều này cần phải được đánh giá chặt chẽ về độ an toàn trong quá trình sử dụng, loại đá cũng như phương thức thi công phù hợp.

- Đường border trang trí nền nhà

 
da op phong khach

Với biệt thự cổ điển, đá hoa văn đóng một vai trò không thể thiếu trong trang trí nội thất, các chi tiết uốn lượn, hoa văn tinh tế trở thành điểm nhấn và là một dấu ấn khẳng định sự giàu có của gia chủ. Trong khi đó, sự tối giản, hình khối của phong cách hiện đại lại thể hiện trong các chi tiết border tại hành lang, phòng khách, sảnh cầu thang đơn giản, sắc nét.

Icon2 Cầu thang đá hoa cương

 
da hoa cuong cau thang

Đá hoa cương gần như là một loại vật liệu mặc định sử dụng cho cầu thang bên cạnh gỗ. Vì vậy, dù là  không gian hiện đại hay cổ điển thì việc sử dụng vật liệu là đá vẫn được ưu tiên. Với phong cách cổ điển, phương án ốp trải thảm, kết cấu cầu thang vững chãi, tay vịn gỗ mạnh mẽ với chi tiết điêu khắc tinh xảo hay sử dụng đá marble với các đường vân xuyên suốt thì phong cách hiện đại lại đem đến mẫu cầu thang không có mặt dựng, liên kết cùng tay vịn inox hay kính, sử dụng mặt nằm một màu, mặt dựng một màu tương phản tạo sự đơn giản mà không mất đi sự ấn tượng, sang trọng. Thêm vào đó, cầu thang thường sử dụng đá hoa cương vì chi tiết nó khá đơn giản, không phức tạp như đá marble.

Icon2 Đá ốp tường

da op tuong

Nếu biệt thự cổ điển sử dụng các chi tiết chỉ, giật cấp làm khung tranh ốp tường, vách tivi thì biệt thự hiện đại sử dụng một tấm đá marble lớn trắng, đen, hoặc kem để làm điểm nhấn cho không gian phòng khách. Các đường vân màu trắng trên nền màu đen như đá marble Negro Marquina hay màu tương hỗ như đá volakas nền trắng vân xám nhẹ vừa đơn giản nhưng lại thu hút ánh nhìn.

- Bàn đá tự nhiên

ban an mat da

Eurostone sử dụng từ bàn đá cho tất cả các hạng mục như bàn ăn mặt đá, đá ốp bàn bếp, bàn đá lavabo. Phong cách hiện đại tại các không gian này không phụ thuộc vào mẫu đá mà phụ thuộc vào các chi tiết kết hợp cùng đá, kết cấu tổng thể của gian phòng. Điển hình như bàn ăn mặt đá mà chúng tôi đã nói rất rõ tại bài viết: “Bàn ăn mặt đá chân inox cho biệt thự hiện đại”, mời bạn đọc tham khảo.

Điều bạn cần lưu ý nhất khi sử dụng đá trong các không gian này đó là màu sắc đá phải phù hợp với tủ bếp, không gian nội thất xung quanh, các loại đá marble với đường vân rối mắt không nên sử dụng cho phong cách kiến trúc hiện đại.

Nếu bạn còn đang phân vân, rối trí trong việc lựa chọn đá trong không gian biệt thự hiện đai. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0903.598.407 hoặc 0903.930.126 để được tư vấn miễn phí nhé.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây