CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ HOA CƯƠNG CHÂU ÂU - EUROSTONE.VN

https://en.eurostone.vn


Vết nứt, vết rạn của đá hoa cương có thực sự đáng lo ngại?

Nhựa epoxy được sử dụng để lấp đầy các vết rạn, vết nứt của đá mà không làm ảnh hưởng tới tính chất, chất lượng hay tính thẩm mỹ của đá hoa cương
Vết nứt, vết rạn của đá hoa cương có thực sự đáng lo ngại?
Nếu bạn thường xuyên xem các bài giới thiệu về từng loại đá hoa cương của chúng tôi thì chắc chắn bạn sẽ thấy một câu nói khá quen thuộc và được sử dụng rất nhiều lần đó là: đá có thể sử dụng keo để lấp đầy các vết nứt, rạn, lỗ tự nhiên nhưng không làm ảnh hưởng tới tính chất, chất lượng đá. Hôm nay, chúng tôi sẽ phân tích kĩ hơn về vấn đề này để khách hàng, độc giả có thể hiểu rõ hơn.

Một sự thật về đá tự nhiên nói chung và đá granite nói riêng là chúng cứng nhưng dễ vỡ, điển hình như khi bạn vận chuyển tấm đá lớn sẽ rất dễ bị gãy, hoặc những dòng đá hoa cương có các đường nứt dài, sâu, chúng sẽ theo các đường nứt đó cộng với một tác động nhỏ gây nên gãy đá. Nguyên nhân do chúng là đá tự nhiên, các khoáng sản liên kết với nhau sẽ không thể hoàn hảo như đá nhân tạo, vì vậy, chúng luôn tiềm tàng các hố, các vết nứt.

Nhựa, keo sẽ được sử dụng để lấp đầy các lỗ, các khe nứt để tăng cường tính toàn vẹn của đá. Quá trình này sẽ được diễn ra tại quốc gia khai thác dòng đá đó, sau đó các tấm slab mới được phân phối sang các nước có nhu cầu.

1. Nhựa epoxy (keo)

Tấm đá hoa cương có các khe nứt sẽ được mài và làm khô trước khi sử dụng nhựa Epoxy. Nhựa xâm nhập vào các vết nứt, vết rạn, lấp đầy các vết này ngay cả những kẻ hở nhỏ nhất, làm cho tấm đá bền và chắc hơn. Epoxy cũng làm tối màu sắc đá, từ đó màu sắc sẽ rõ rệt hơn trong quá trình đánh bóng.
Epoxy co dãn vì nhiệt nên với các điều kiện khí hậu khác nhau, biên độ nhiệt lớn vẫn đảm bảo được tính chất đá không bị ảnh hưởng

 
da hoa cuong

Nhựa epoxy đã được sử dụng trên tấm đá hoa cương rất nhiều thập kỉ, là loại nguyên phụ liệu rất được tin tưởng, chúng tôi hay bất kì đơn vị nào chưa hề nhận được bất kì một phàn nàn hay một sự cố nào liên quan tới việc sử dụng nhựa epoxy làm ảnh hưởng tới tính chất, chất lượng đá hoa cương.
 

>> Đừng bỏ qua các mẫu đá hoa cương chất lượng cao giá cả hợp lý tại Eurostone.

2. Lưới thủy tinh gia cường

Một số loại đá hoa cương đòi hỏi cần gia cố nhiều hơn là chỉ sử dụng epoxy. Vì vậy, một tấm lưới thuỷ tinh sẽ được gắn vào mặt sau của đá để hỗ trợ, tránh nứt, gãy,…. Việc này được thấy nhiều ở đá marble, đá hoa cương rất ít sử dụng hoặc chỉ sử dụng trong quá trình vận chuyển, gia công.
 
da marble
 

3. Vẫn còn lăn tăn với các tấm đá sử dụng nhựa epoxy và lưới sợi thủy tinh?

Nếu bạn vẫn quan tâm tới các vết nứt, vết rạn, không muốn nhìn thấy các tấm lưới sợi thuỷ tinh thì cách tốt nhất là chọn các loại đá hoa cương không có đường vân hay vết nứt. Những loại đá hoa cương này cực kì cứng, bền và rất ít khả năng bị phá vỡ, phải kể đến như: Absolute Black, và Black Galaxy
 
da hoa cuong xa cu xam xanh op bep

Trong thực tế, hầu hết mọi người đều không biết đá hoa cương có sử dụng một lớp nhựa epoxy, chúng không hề ảnh hưởng tới thẩm mĩ hay tính chất đá, thậm chí còn làm tăng thêm sự cứng cáp, bền bỉ cho chúng. Vì vậy, đừng lăn tăn vì các vết rạn vết nứt của đá hoa cương mà làm mất đi những sự lựa chọn đẹp, xứng đáng với công trình của bạn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây