CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ HOA CƯƠNG CHÂU ÂU - EUROSTONE.VN

https://en.eurostone.vn


Các cách sử dụng đá trong xây dựng

Đá và các cách sử dụng hiệu quả trong xây dựng. Đá granite dùng ốp lát, trang trí tường, sàn, bàn bếp
da granite - da hoa cuong chau au
Đá Granite hay còn gọi là đá hoa cương cao cấp là loại đá tự nhiên có nhiều màu sắc, độ cứngcao. Loại đá này đã được sử dụng trong xây dựng, trang trí từ thời đại các Pharaong của Ai Cập do độ sáng bóng và độ bền theo thời gian.

Ngày nay, loại đá này được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, cao ốc. Giá thành cũng tùy theo từng loại, màu sắc, hoa văn mà có giá từ vài trăm cho đến hàng chục triệu một mét vuông. Ngoài đá granite tự nhiên còn có các loại đá granite nhân tạo được chế tác với nhiều màu sắc kèm theo ánh kim lấp lánh, nhưng các loại đá nhân tạo thì không có độ sáng bóng như các loại đá tự nhiên vốn có.

Trong xây dựng và trang trí nội thất hiện nay, đá granit được sử dụng bất cứ chỗ nào trong thiết kế nhà phố. biệt thự hay công trình lớn như cao ốc, khách sạn... Dễ nhận ra nhất là dùng đá granite ốp mặt tiền, dùng là bậc tam cấp hay cột đá. Với nhiều màu sắc và vân đá độc đáo giúp làm nổi bật mặt tiền gia chủ đối với khách từ cái nhìn đầu tiên. 
da hoa cuong op mat tien5

Với ưu điểm dễ chùi rửa và bền lâu theo thời gian, việc sử dụng đá dường như đem lại sự tiện lợi hơn khi sử dụng sơn nước hoặc các vật liệu trang trí khác. Mặc dù vậy đá hoa cương cũng gặp phải sự canh tranh khác từ người anh em là đá marble trong vị trí ốp mặt tiền nhà.

Ngoài sử dụng làm mặt tiền, đá granite còn được dùng ở các hạng mục tạo nên sự sang trọng như ốp mặt tiền thang máy, ốp lát sảnh ở sân bay hay các khách sạn cao cấp. 

 
da op mat tien thang may

Sự hiện diện của đá phần nào làm toát lên vẻ sang trọng và thẩm mỹ cao trong thiết kế cần sự cầu kỳ, sa hoa hoặc đơn giản chỉ thể hiện đẳng cấp của công trình. Vì thế mà khách hạng 5 sao không tiếc chi phí đầu tư để có được nhưng phiến đá granite tự nhiên nguyên khối, đẹp nhất và lạ nhất. Nếu bạn có dịp đi qua các khách sạn nổi tiếng như Mường Thanh ở Khánh Hòa, Imperial ở Vũng tàu hay Caravelle ở Sài gòn bạn sẽ choáng ngợp bởi sự trang trí bằng đá ở sảnh chính, cầu thang hay cột đá. Và chắc chắn một điều không nơi nào trong các nơi ấy sử dụng cùng một loại đá hoa cươnghọ luôn tìm những loại đá tự nhiên cao cấp nhất để trang trí mặt tiền của mình.
 
mediterranean landscape
 
Nhưng về mặt trang trí mặt tiền, sảnh, cột đá granite còn bị cạnh tranh bởi đá marble thì trong nội thất dường như sự độc quyền đã trở lại, đặc biệt là sử dụng trong không gian bếp. Với các ưu điểm vượt trội khi sử dụng  đá granite làm đá ốp bếp hơn các loại đá khác như:
 
Độ cứngđá hoa cương có độ cứng chỉ sau kim cương trong các nguyên vật liệu tự nhiên. Nó có khả năng duy trì được độ bóng cao cấp theo thời gian, đem đến cho không gian bếp nhà bạn sự sang trọng, đẳng cấp.

Độ bền: đá granite chịu được nhiệt, chịu được áp lực lớn, có khả năng chống thấm tốt, là một loại đá ốp bếp vô cùng thích hợp. Ngoài ra, đá hoa cương rất khó bị trầy xước, nó cũng rất dễ để lau chùi.

- An toàn: đá granit là sản phẩm tự nhiên, không chứa các hó chất độc hại, đồng thời, độ rỗng của đá hoa cương rất thấp, vi khuẩn không thể xâm nhập được, đặc biệt an toàn khi bạn sử dụng trong không gian phòng bếp.

Thích hợp với diện tích lớn, hạn chế được các phần ghép nối, tăng tính thẩm mĩ cho không gian nhà bạn.

Dễ lau chùi, bảo dưỡng: mặt đá bóng lại khó xước nên các vết bẩn trong quá trình nấu ăn rất dễ để lau chùi, duy trì được vẻ đẹp cho không gian bếp của bạn theo thời gian.

 
da op bep 04

Có thể nói đá hoa cương làm vua trong thiết kế nhà bếp nếu bạn có ý định chọn loại vật liệu đá tư nhiên cho không gian bếp của mình. Vì ngoài ốp lát khu vực bếp thì đá granite còn kiêm luôn việc làm bàn ăn mặt đá, mặt bàn quầy bar.

Ngoài bếp thì cầu thang cũng hay sử dụng đá granite như một vật liệu chủ đạo. Cầu thang được coi là thành phần quan trọng nhất trong thiết kế nhà ở, vì đây là kiến trúc kết nối giữa các không gian trong ngôi nhà lại với nhau. Vật liệu đa dạng  như hiện nay thì đá hoa cương ốp cầu thang hay còn gọi là đá granite vẫn là lựa chọn tối ưu của kiến trúc sư, đồng thời nó sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho không gian nhà bạn.

Nguyên tắc chung khi lựa chọn đá hoa cương cầu thang

- Nên sử dụng đá tự nhiên đạt chuẩn chất lượng: đảm bảo độ cứng, không cong vênh, chống thấm và chống xước tốt để đạt được vẻ đẹp bạn mong muốn và giữ được vẻ đẹp, đọ bền bỉ theo thời gian.

- Lựa chọn một màu sắc, đường vân phù hợp với tổng thể không gian kiến trúc và tuổi của gia chủ sẽ đem đến nhiều may mắn cho ngôi nhà.

- Chọn đội ngũ thi công, đơn vị cung cấp đá granite cầu thang uy tín: đá hoa cương tự nhiên rất bền tuy nhiên nếu như lắp đặt, thi công hay sử dụng tại vị trí không đạt chuẩn thì sau một thời gian sử dụng bề mặt đá sẽ bị nứt,…


Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những cách sử dụng đá granit trong xây dựng tại đây, các bạn hãy đánh dấu lại trang này để dừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào nhé.

Tác giả bài viết: Eurostone

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây