Hotline: 0903 598 407

Thi công hạng mục đá lát nền cho cách công trình, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ.

Trong trang trí nội ngoại thất tại thị trường nước ngoài, đá tự nhiên, đặc biệt là đá hoa cương và đá marble ngoài sử dụng phổ biến nhất làm đá ốp mặt bếp, đảo bếp, đá ốp phòng tắm thì đá lát nền chính là hạng mục tiếp theo mà đá tự nhiên xuất hiện rất rất nhiều. Ở thị trường Việt Nam, việc sử dụng gạch để lát nền vẫn chiếm ưu thế hơn, tuy nhiên, những ngôi biệt thự, nhà phố sang trọng đang hướng tới việc sử dụng đá lát nền rất rất nhiều.

Ở tại bài viết này, Eurostone xin được phép đem đến cái nhìn tổng quan nhất về những loại đá nên sử dụng cho hạng mục lát nền và cách lựa chọn chúng cho phù hợp với công trình của bạn. Với hạng mục lát nền, hai loại đá được sử dụng nhiều nhất là đá hoa cương và đá marble.

1. Thi công Đá marble lát nền tự nhiên cao cấp

Nếu bạn thường xuyên ghé thăm các trung tâm thương mại lớn, khách sạn, nhà hàng bạn sẽ dễ dàng thấy hình ảnh đá marble lát nền kết hợp đá hoa văn ở sảnh lớn rất sang trọng.

Một số mẫu đá marble lát nền phổ biến nhất năm 2018 (Click vào hình để xem chi tiết thông tin sản phẩm)
 

a. Ưu điểm khi thi công đá marble lát nền.

Liệu việc sử dụng đá Marble để thi công lát nền nhà có những ưu điểm khác biệt gì so với các vật liệu khác? Phải nói rằng chúng thực sự khác biệt và có nhiều ưu điểm vượt trội. Một nền nhà được lát đá marble sẽ có tính thẩm mỹ cao, đẹp và sang trọng hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, đá marble có độ cứng tốt, khả năng chịu lực cũng rất cao nên thích hợp cho sàn nhà. Nơi phải chịu nhiều áp lực từ nhiều nguồn.

Không chỉ vậy, đá marble cũng có nhiều kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ để chúng ta lựa chọn. Khi chọn được đá phù hợp sẽ góp phần tô điểm cho công trình và không gian sống. Loại đá này là vật liệu hiện đại nhưng vẫn giữ vẻ đẹp tự nhiên, cổ điển. Cho nên, khi ốp sàn sẽ mang lại sự đandạng trong phong cách thiết kế cho công trình.

Các loại đá marble tự nhiên được hình thành trong tự nhiên. Không chứa hóa chất độc hại nên an toàn cho sức khỏe của người dùng.

da lat nen 4
 

b.Tính chất cần có của đá marble lát nền

Nền nhà phải chịu áp lực từ nhiều nguồn cho nên đòi hỏi rất khắt khe trong việc thi công cũng như chọn vật liệu. Nếu quyết định chọn đá đặc biệt là đá marble để thi công chúng cần phải có những đặc tính tốt để đáp ứng tiêu chuẩn.

Loại đá marble lát sàn cần phải có độ cứng, khả năng chịu lực tốt. Vì nếu điều này không đảm bảo chúng sẽ dễ bị nứt, vỡ khi phải chịu nhiều áp lực.

Không chỉ vậy, chọn đá marble cũng cần có bề mặt bóng, không gồ ghề. Bởi sàn nhà là nơi tiếp xúc nhiều bụi bẩn, nếu bề mặt đá sần sùi sẽ rất khó để vệ sinh. Như vậy sẽ không đảm bảo sạch sẽ và an toàn cho người dùng.

Thêm vào đó, đá cũng cần phải có độ rộng thấp để chống thấm, khả năng chống trầy tốt. Không chỉ vậy, nên đảm bảo đá an toàn, không chứa hóa chất độc hại.

Các đường vân xuyên suốt, tự nhiên, đặc sắc tạo nên bức tranh tổng thể. Gây ấn tượng mạnh cho người nhìn, chính ưu điểm vượt trội của đá marble so với các loại đá khác. Tiếp theo là màu sắc sáng, nhẹ nhàng như trắng, Beige, Nâu cũng là một điểm cộng lớn cho dòng đá này. 
 
Đá marble thường hay có các loại đá có màu sắc mang tính tương phản rất cao như đá màu đen vân màu trắng, đá màu đen vân màu vàng hay các loại đá nhiều màu sắc,… thường không sử dụng cho hạng mục lát nền vì chúng có quá nhiều đường vân, gây rối mắt, tạo sự căng thẳng cho người nhìn. Với những loại đá này chỉ nên sử dụng làm đá ốp tường trang trí.

Nhược điểm của đá marble tự nhiên là độ cứng, khả năng chống trầy xước hay khả năng chống thấm nước đều không bằng được đá hoa cương. Tuy nhiên, ông trời lại vô cùng ưu ái cho loại đá này, chúng sinh ra đã rất rất phù hợp trở thành đá lát nền. Sau 4 5 năm sử dụng, chúng ta có thể đánh bóng loại đá này bằng máy, chúng lại trở lại nguyên hiện trạng như lúc bắt đầu, bóng bẩy không một vết xước.

 
 
da lat nen 9

 

2. Thi công đá lát nền granite.

Đá hoa cương hay còn gọi là đá granite đã rất nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, nó gần như trở thành tên của đá ốp lát cũng như Honda được mặc định là xe gắn máy. Và tất nhiên, đá hoa cương có mặt tại tất cả các hạng mục khác thì sao lại bỏ sót được hạng mục đá lát nền. 

Một số mẫu đá hoa cương lát nền phổ biến nhất năm 2018 (Click vào hình để xem chi tiết thông tin sản phẩm)
 
Thi công lát nền đá granite là lựa chọn của rất nhiều công trình. Bởi chúng giúp ngôi nhà trở nên đẹp, ấn tượng và sang trọng hơn nhiều.

a. Ưu điểm khi thi công đá granite lát nền.
 

Sử dụng đá granite để lát nền nhà là lựa chọn tuyệt vời dành cho công trình. Bởi chúng ta sẽ nhận được rất nhiều ưu điểm từ loại vật liệu này.

Là loại đá được hình thành từ tự nhiên nên đá granite có độ cứng cao. Cho nên khi thi công lát nền đá hoa cương sẽ mang lại sự vững chắc, đáp ứng tốt tiêu chuẩn công trình.

Hiện nay, đá granite cũng rất đa dạng về màu sắc, mẫu mã để mọi người có thể lựa chọn. Do đó, chúng hoàn toàn phù hợp với từng kiến trúc, công trình khác nhau. Khi ốp cho sàn nhà bạn sẽ sở hữu một công trình đẹp, mát mẻ và bền bỉ với thời gian.

Không chỉ vậy, không gian sống cũng trở nên hiện đại, sang trọng hơn khi sàn nhà được ốp bằng đá granite. Không chỉ vậy, chúng còn an toàn cho sức khỏe của mọi người. Đừng bỏ lỡ một vật liệu hết sức tuyệt vời này nhé.

da lat nen 8


b.Tính chất cần có của đá granite lát nền.

Như trên đã nói, nền nhà là vị trí quan trọng và đòi hỏi phải có khả năng chịu lực, chống lún tốt. Cho nên việc lựa chọn vật liệu để thi công cần đảm bảo đạt các yêu cầu. Có nhiều vật liệu thích hợp lát sàn trong đó đá granite là lựa chọn hàng đầu.

Đá granite lát sàn nhà cần phải có độ cứng đảm bảo. Bởi đây là vị trí rất quan trọng và chịu nhiều lực tác động. Lực tác động từ việc chúng ta di chuyển, lực của các bức tường, lực từ các đồ dùng trong nhà… Tất cả đều tác động lên nền nhà nên chúng cần có độ cứng tốt để chịu được lực.

Thêm vào đó, đá granite ốp nền cũng cần phải có độ dày phù hợp. Mọi người không nên chọn đá quá mỏng sẽ không thể chịu lực được. Chúng sẽ dễ bị nứt, nỡ làm ảnh hưởng chất lượng công trình và tốn kém chi phí thay thế, sửa chữa.

Ngoài ra, cũng nên lựa chọn và sử dụng đá granite lát nền có khả năng chống thấm, chống trầy tốt. Và đặc biệt là dễ vệ sinh. Bởi chúng ta di chuyển nhiều trên sàn đá nếu chúng không tốt sẽ dễ bị trầy cũng như khiến việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn.


Thực tế, không có lời giải đáp nào cho việc này, nguyên nhân chủ yếu là do thị hiếu của người tiêu dùng. Như đã nói ở phần 1, đá Marble đẹp, lại có các màu sắc sáng. Thông thường, nền nhà khá ít chủ đầu tư lựa chọn màu sắc tối, họ sử dụng màu sáng nhiều hơn nên Marble thông dụng hơn.

Nguyên nhân thứ hai là do đá hoa cương khó đánh bóng hơn sau thời gian sử dụng, chi phí đánh bóng cao hơn đá marble. Nhưng đá hoa cương lại ít trầy xước hơn đá marble nên Eurostone mới đưa ra lý giải chủ yếu là do thị hiếu của người tiêu dùng.


Vì vậy, đừng quan tâm loại đá nào được sử dụng nhiều hơn mà hãy cân nhắc tới việc bạn thích loại đá nào nhé.

3. Phong thủy màu sắc chọn lát nền cho các công trình.

Có bao giờ bạn nghĩ việc lựa chọn đá lát nền cũng cần hợp phong thủy không? Đây là điều hết sức quan trọng đấy nhé. Bởi nếu yếu tố này không đảm bảo có thể gây ra nhiều xung đột ảnh hưởng cuộc sống và sức khỏe.

Người phương Đông chúng ta rất chú trọng đến yếu tố phong thủy khi xây dựng nhà cửa. Việc lựa chọn vật liệu và màu sắc cũng vậy. Cần đảm bảo phong thủy để mang lại may mắn cho gia chủ.

Chọn màu sắc đá marble lát sàn nên chọn theo mệnh của gia chủ, người trụ cột trong gia đình. Có như vậy mới mang lại may mắn.

 

- Sử dụng đá lát nền mọi người có thể chọn đá màu đen để thi công. Màu sắc này thích hợp cho người mệnh Thủy và Mộc. Chúng sẽ có tác dụng trong việc kích thích con đường công danh, sự nghiệp rất tốt.

- Hoặc màu đỏ của đá granite là lựa chọn hoàn hảo nếu gia chủ mệnh Hỏa hay Thổ. Vì đây là màu bản mệnh chúng sẽ giúp tăng cường các nguồn năng lượng dương. Giúp cuộc sống, công việc của gia chủ thăng tiến.

- Nếu gia chủ là người mệnh Kim, Thổ hãy chọn đá granite màu nâu để lát sàn. Con đường tài lộc và may mắn sẽ đến.

- Hoặc lựa chọn đá màu vàng lát sàn nếu là người mệnh Thổ, Kim và Thủy. Màu sắc này tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Chắc hẳn khi ốp lát sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.
 

da lat nen 3

Lưu ý quan trọng: chúng tôi tham quan nhiều công trình nhận thấy rằng đá lát nền tự nhiên sau một thời gian sử dụng xuất hiện vết ố vàng, thấm nước đặc biệt là các công trình thương mại, nguyên nhân chủ yếu là do việc sử dụng keo chống thấm không tốt, kĩ thuật chống thấm không đúng. Eurostone sử dụng dung dịch chống thấm Akemi của Đức, có bảo hành từ 1 đến 5 năm. Quý độc giả lưu ý để lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp đảm bảo chất lượng công trình.


Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây