Đá hoa cương Colonial gold được khai thác tại vùng Pottal, India
2. Phân tích tổng thể
Tên khác: Café cream, Colonial cream Mô tả chung: Loại đá này có rất nhiều biến thể. Ở khoảng cách xa, màu sắc tổng thể của loại đá hoa cương là một màu kem nhẹ nhàng hoặc cũng có thể là một màu vàng đậm ấm áp. Chúng ta có thể nhìn thấy các đường vân màu vàng hình thành trên bề mặt đá.
Khi tiến lại gần, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều loại khoáng chất và màu sắc mà ẩn dấu khi đứng từ xa. Màu kem tổng thể là màu sắc chính của đá hoa cương Colonial gold, chúng chiếm 50 đến 70% tổng khối lượng của đá.
Đá Colonial gold có các khoáng chất xám nhỏ rải rác, chúng là thạch anh xám đậm cho tới xám nhẹ. Những tinh thể này lấp lánh khi gặp ánh sáng tự nhiên. Chúng chiếm khoảng 10% khối lượng của đá. Các mảng màu vàng lớn chính là điều tạo nổi bật và cũng thể hiện một phần trong tên của tấm đá. Chúng mang màu sắc hổ phách nhẹ nhàng hoặc một màu vàng ấm áp và có thể bao phủ từ 20 tới 70% bề mặt đá. Chúng thường tạo nên các đường vân xuyên suốt như đá marble, tạo hiệu ứng sang trọng, ấm áp mà không hề nhàm chán, tẻ nhạt.
Khoáng chất tiếp theo là những chấm khoáng sản màu nâu đậm, màu tím rải rác khắp đá. Chúng chỉ chiếm 5 đến 10% bề mặt tấm nhưng lại tạo sự tương phản tuyệt vời với tông màu vàng kem.
Với loại đá này sẽ không có 2 tấm đá slab hoàn toàn giống nhau. Vì vậy, hãy chắc chắn đơn vị cung cấp đá cho bạn xem tấm slab trước khi kí kết hợp đồng, thi công.
Vì là đá hoa cương nên loại đá này có thể sử dụng ở tất cả các hạng mục trang trí nội ngoại thất, ngay cả trong điều kiện đóng băng. Với đặc điểm màu sắc như đã trình bày ở trên, mẫu đá này dễ dàng giấu các vết bẩn, vết vân tay. Tuy nhiên, vẫn phải bảo trì, bảo dưỡng chúng đúng mực.
Tại nước ngoài, họ sử dụng loại đá này làm đá ốp bếp rất nhiều. Tuy nhiên, tại Việt Nam, loại đá này chưa phổ biến.
VIDEO Eurostone vinh dự đạt danh hiệu "Top 10 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2017".
Công ty Cổ phần Đá hoa cương Châu Âu – Eurostone rất vui mừng, tự hào và vinh dự khi đón nhận danh hiệu“Top 100 sản phẩm dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng” từ Chương trình Khảo sát - truyền thông “Doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu”, trao biểu tượng “Sản phẩm Dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng 2016” do Báo đời sống & Tiêu dùng phối hợp cùng Mạng Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức.