Hotline: 0903 598 407

7 điều hủy hoại đá tự nhiên cần tránh
















Đá tự nhiên rất cứng và bền, tuy nhiên chúng không phải là không bị hư hại tuyệt đối, vẫn có những tác nhân gây nên sự hư hại, nhẹ thì làm chúng bị đổi màu sắc, nặng thì làm hỏng cấu trúc đá, gãy. Sau đây, Eurostone sẽ chỉ ra cho các bạn 7 tác nhân phổ biến nhất làm hư hại đá tự nhiên để từ đó biết cách phòng chống, giúp duy trì vẻ đẹp lâu bền cho đá

>> Nếu bạn chưa biết đá là gì? Click và đọc ngay bài viết để biết thêm chi tiết!

1. Ố vàng

đá tự nhiên có thể chống lại các vết bụi bẩn, dễ dàng lau chùi, trả lại cho bề mặt vẻ sáng bóng như mới, nhưng chỉ cần chúng bị thấm nước lọc thôi cũng có thể gây ra hiện tượng đổi màu đá. Chất lỏng xâm nhập vào đá có thể để lại các vết ố vàng, đặc biệt là dầu, nước trái cây, rượu vang.
 
da o vang

Tuy nhiên, vết bẩn từ dầu này có thể được lau sạch bằng baking soda và axeton, các vết bẩn từ thức ăn hữu cơ có thể dùng khăn ướt nhúng vào chất tẩy trắng và đặt lên vùng bị bẩn. Các giải pháp này không phải lúc nào cũng có hiệu quả vì vậy phòng còn hơn chữa. Chúng tôi có một số lưu ý và lời khuyên dành cho bạn để tránh vết ố vàng khó chịu này:
+ Hãy chắc chắn rằng đơn vị thi công đá của bạn đã chống thấm bề mặt đá, 1 2 năm nên chống thấm lại một lần
+ Lau chùi các vết bẩn không quá 24h.

2. Vết khắc

Vết khắc xảy ra do phản ứng hóa học khi đá tự nhiên tiếp xúc với chất axit như giấm, nước ép trái cây, soda, rượu vang hoặc ammonia. Vết khắc trông như một vết xước trên bề mặt đá hay vết bẩn trên bề mặt.
Để ngăn ngừa các vết khắc này: chống thấm và đánh bóng bề mặt đá tự nhiên của bạn giúp chống lại các vết khắc từ axit. Tránh sử dụng các nước lau chùi nhà bếp có chất ăn mòn hoặc axit. Ngoài ra, lau sạch vết bẩn ngay khi chúng bị đổ, đặc biệt chất lỏng có tính axit

3. Sứt, mẻ

đá tự nhiên rất cứng, nhưng những vị trí như góc rất dễ bị mẻ, bể khi va đập với vật nặng. Điều này thấy nhiều nhất ở cạnh quanh bồn rửa hay góc của cầu thang,… Tùy thuộc vào màu nội thất của từng hạng mục, những vết sứt, vết mẻ này có thể không nhìn thấy những dễ cảm nhận được
Để ngăn ngừa vết sứt, vết mẻ này bạn hãy cẩn thận khi nâng, đặt xuống các vật nặng trên bàn hay cầu thang.

4. Sự mờ, đục của bề mặt đá

Sự mờ đục thường xuất hiện do quá trình làm sạch bề mặt đá sai cách. Bạn sử dụng chất tẩy rửa mạnh như xà bông, chất lau chùi có tính axit cao. Thực tế, ngay cả một miếng soap thôi cũng đủ làm mờ bề mặt đá tự nhiên về lâu dài.
Để ngăn ngừa bề mặt đá bị bóng mờ hãy thường xuyên lau chùi chúng với nước bình thường bằng khăn mềm. Sau đó sử dụng chiếc khăn khô lau lại để chúng luôn khô ráo và sáng bóng.

5. Vết rạn, vết nứt

 
da nut

đá tự nhiên rất cứng nên chúng rất khó bị nứt, rạn trong quá trình sử dụng thông thường. Hầu hết các vết nứt là do quá trình gia công, thi công, lắp đặt, vận chuyển. Tuy nhiên, vết nứt vẫn có thể xảy ra do chịu áp lực quá lớn như đứng trên mặt bàn, đặt vật quá nóng lên bề mặt đá, hoặc lực va đập cực kì lớn, đá được đặt trên bề mặt không bằng phẳng.
Để ngăn chặn điều này bạn hãy đảm bảo công trình được thi công bởi đơn vị chuyên nghiệp, uy tín đồng thời kiểm tra kĩ khi đơn vị thi công đá bàn giao công trình

6. Sự phá hủy do nhiệt

Đá chịu được nhiệt độ cao, nhưng chúng vẫn bị hỏng do vật nóng, đặc biệt là bếp. Điều này xảy ra do các chất trám kín và bề mặt kết thúc chứ không phải do tính chất đá. Việc đặt liên tục các đồ nóng trên bề mặt đá có thể để lại các vết đen, gây sốc nhiệt cho bề mặt đá và tạo ra các vết nứt. Nhiệt độ cực cao có thể làm hỏng lớp sealer, làm cho đá bị ố vàng và bị biến đổi bớt axit
Để tránh thiệt hại do tác động từ nhiệt hãy tránh đặt chảo nóng hay các đồ vật nóng lên trực tiếp bề mặt đá, bạn có thể sử dụng tấm vải, miếng lót.

>> Các mẫu đá tự nhiên tại Eurostone sẽ hạn chế tối đa những tác nhân trên do quá trình thi công cực kì tỉ mỉ. Click vào link trên để xem ngay!

7. Vết xước

 
da bị xước

Chỉ những vật liệu cứng hơn đá hoa cương mới có thể gây trầy xước cho chúng. Trong thực tế, một số vật liệu sắc nhọn cũng có thể tạo nên các vết xước trên bề mặt, một số đồ trang sức sapphire, topaz và kim cương cũng gây nên điều này. Vì vậy, tránh sử dụng các vật nhọn, sắc cà lên trên bề mặt đá.
 


Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây