Hotline: 0903 598 407

Dư vị tự nhiên của đá trong bia BamBam Steenbier

Mục lục nội dung

Chắc bạn đã quá quen với hình ảnh dđá granite với vai trò là nguyên vật liệu xây dựng, hiện hữu trong không gian từ mặt tiền, bếp, cầu thang,… hay các sản phẩm ốp lát tại khu công cộng. Nhưng có một chức năng rất đặc biệt của chúng mà chắc chắn bạn chưa nghe bao giờ, đó là sử dụng trong quá trình sản xuất, ủ bia. Bia phảng phất hương vị khoáng, mùi hương của thiên nhiên đã tạo nên điều đặc biệt cho BamBam Steenbier.
Loại bia này được sản xuất tại Leiden (Hà Lan) bởi các chuyên gia về đá của công ty BamBam Steenhouwers và công ty bia Leidsch. Cảm nhận của một vị khách với loại bia này: “Nó có màu vàng trong, ngọt ngào và có dư vị khoáng. Nó khá êm và mang hương vị không thể lẫn vào đâu được”.

 
da hoa cuong u bia min

Trong một dịp đổi mới ẩm thực nhằm kỉ niệm 5 năm thành lập BamBam Steenhouwers vào năm 2014, có sự tham gia của nhiều công ty, thương hiệu nổi tiếng. Trong cuộc họp tranh luận về phương thức Marketing cho đợt lễ này, Bambam Steenhouwers đã cùng với Jan-Willem Fukkink của Nhà máy bia Leidsch đưa ra một phương án rất đặc biệt: Fukkink báo cáo rằng trong thời cổ đại, những khối đá hoa cương thường được sử dụng trong quá trình sản xuất bia: đá được đun nóng đến nhiệt độ cao, hỗ trợ quá trình chín bia, ngoài ra còn giúp tăng tốc quá trình lên men của lúa mạch và hoa bia.
 
da hoa cuong u bia 1 min

Ngày nay, các chuyên gia của BamBam Steenhouwers sẽ nung đá hoa cương nóng lên đến 700 độ, sau đó treo nó trong lò nấu bia. Khối đá granite có kích thước 20x20x20 cm và nặng khoảng 20kg, đủ để trong lò nấu thông thường. Quy trình này đã được hoàn thiện sau rất nhiều lần thử nghiệm của các chuyên gia. Một hòn đá granite có thể sử dụng được nhiều lần.
Loại đá được sử dụng là đá hoa cương Bavarian. “Chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều loại đá” Marc de Groot viết: “Sandstone cho bia một hương vị như bùn, Lava từ Volvic – Massif ở Pháp đã cho bia một dư vị của kim loại. Trong khi đó: “Đá granite Bavarian chịu được nhiệt độ cao mà không bị ảnh hưởng khi đun nóng và làm lạnh nó”

 
da hoa cuong u bia 2 min

Tuy nhiên, tính chất dòng đá tự nhiên nói chung và đá hoa cương nói riêng là không tồn tại 2 hòn đá hoàn toàn giống nhau, vì vậy mỗi lô hàng sản xuất ra đều có tính riêng biệt với mùi vị không giống hoàn toàn nhau, mỗi lô đều có nét đặc trưng rất riêng. Trong quá trình sản xuất bia luôn có sự hiện diện của các chuyên gia đá để giám sát quá trình sử dụng đá granite. Mỗi chai bia BamBam Steenbier mang hương vị của đá, của tự nhiên được đóng chai và đánh giá kĩ lưỡng từ các chuyên ra rồi mới đem ra thị trường.
Nếu có cơ hội ghé thăm đất nước Hà Lan xinh đẹp hãy ghé thăm và thưởng thức loại bia đặc biệt này nhé. Ngoài ra, không chỉ để sản xuất bia, đá hoa cương với đặc tính bền và khả năng chịu nhiệt tuyệt với còn góp phần tạo ra một thương hiệu rượu rất nổi tiếng trên thế giới là GRANIT Bavarian Gin ở Đức. Tất nhiên, với khả năng chịu được nhiệt độ lên đến 700 độ thì chắc chắn bạn không phải lo lắng về độ bàn của chúng nếu sử dụng làm đá ốp bếp. Hãy theo dõi website eurostone.vn hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/Eurostone.vn để cập nhật bài viết tiếp theo về thương hiệu rượu GRANIT Bavarian Gi nhé.
 
 

 


Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây