Hotline: 0903 598 407

Bí mật về đá xuyên sáng onyx - Phần 2

Tiếp nối Bí mật về đá xuyên sáng onyx - Phần 1, Eurostone xin gửi tới quý độc giả phần 2, giới thiệu về tính chất, ứng dụng và mức giá của đá xuyên sáng onyx
4. Tính chất và ứng dụng
Theo như phân loại của Marble Institute of America (MIA) về đá marble được công nhận trong ngành, những loại đá có độ bền “C” và “D” không thích hợp cho việc sử dụng các hạng mục ngoài trời hoặc khu vực ẩm ướt. Một số đá xyên sáng onyx đã có mặt trong bảng phân loại này và chúng đều được phân vào loại “C” hoặc “D”, điều này là một lời khẳng định đá onyx không thích hợp cho có hạng mục ngoài trời. Vì đặc tính chống lại các tác động thời tiết kém,  bạn không nên để loại đá này ở các hạng mục ngoại thất hay để chúng ở bên ngoài trời dù trong thời gian ngắn.

 
Green Onyx Honed
Green Onyx Honed
Đá onyx là đá tự nhiên, cũng như đá marble hay đá hoa cương, không tồn tại 2 tấm đá xuyên sáng onyx giống nhau. Kết hợp cùng với tính chất đá ở trên, đá onyx đặc biệt phù hợp trong việc trang trí nhưng cũng chính tính chất này mà đòi hỏi việc lựa chọn chúng phải thật thận trong và kĩ lưỡng. Để lựa chọn, bạn cần phải xem tấm đá kích thước lớn và phần thực tế sử dụng trong dự án để đảm bảo tất cả đều theo ý bạn.
Mặc dù đá xuyên sáng onyx chống thấm nước kém, tuy nhiên thỉnh thoảng chúng vẫn được sử dụng cho không gian nhà tắm. Khi sử dụng loại đá này, khu vực kết nối các tấm đá với nhau và với tường hoặc sàn là vô cùng quan trọng. Đôi khi, những phản ứng của đá với nước hoặc hơi nước sẽ làm cho bề mặt đá bị “phồng” lên, bị nâng lên và không bằng phẳng, đây là một rủi ro khi sử dụng loại vật liệu này mà không ai mong muốn. Chúng là một tính chất của đá, không được coi là một sai sót trong quá trình thi công

 
da op phong tam

Đá xuyên sáng onyx được sử dụng như một loại vách ngăn trang trí, ngăn cách, bảo vệ 2 không gian với nhau. Trong trường hợp này, tấm đá sẽ được đánh bóng ở cả 2 mặt, độ mờ của chúng được khai thác để tạo hiệu ứng hình ảnh. Onyx sẽ được cố định bởi một hệ vách với 4 cạnh có đường bao nhỏ nhất là ¾ inch để giữ tấm đá an toàn. Các tấm đá có kích thước lớn hơn, độ dày thấp (đặc biệt là dưới 20mm) hoặc độ cứng thấp phải sử dụng một tấm kính an toàn để hỗ trợ. Tấm để dán vào bề mặt đá onyx có thể bằng kính hoặc nhựa dẻo trong suốt là một cách được sử dụng khi tạo hiệu ứng ánh sáng đi qua bề mặt đá onyx. Nó cũng được sử dụng như một vật liệu hỗ trợ sự an toàn của đá.
Độ bền uốn của đá onyx thấp hơn nhiều so với loại đá khác, thường ở mức 500 to 750 lbs/in² (3.4 to 5.2 MPa), chúng cũng rất giòn, dễ vỡ, vì vậy các khu vực liên kết giữa các tấm đá hay vật liệu kết dính đá vô bề mặt là rất quan trọng, Cần tuân thủ các tiêu chuẩn trong quá trình thi công. Với các tính chất như vậy, đá onyx rất dễ bị xước bề mặt và bạn nên cẩn thận sự vấy bẩn từ các vật liệu khác trong quá trình thi công.

 
da xuyen sang onyx tuong

Do đá onyx có độ mờ nên ánh sáng sẽ truyền qua đá ngay cả khi không sử dụng backlit. Nếu bề mặt đá có sử dụng một số chất phủ, mà tính chất của chất phủ này không cho ánh sáng truyền qua, điều này gây nên một vùng tối xuất hiện dọc quanh viền tấm đá onyx.
Onyx có thể sử dụng làm đá lát nền, tuy nhiên mức độ mài mòn bền bỉ thấp nên chúng chỉ nên được sử dụng cho các công trình nhà ở, ít đi lại, tác động. Ngay cả khi sử dụng ở nhà ở, lưu lượng tác động ít, tấm đá đánh bóng cũng sẽ mờ đi và bị trầy xước sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, các chủ đầu tư nên cân nhất thật kĩ trước khi sử dụng loại đó này cho nền nhà.

 
da xuyen sang onyx lat nen

Đá xuyên sáng cũng được sử dụng cho làm đá ốp quầy bar, tuy nhiên sự xuống cấp loại đá này là không thể tránh khỏi. Một loại axit nhẹ hay trượt nhẹ một loại vật liệu trên bề mặt chúng cũng gây hỏng đá. Nếu bạn sử dụng loại đá này ở dạng honed sẽ ít hiển thị các vết xước hơn.
Đá onyx không hoàn hảo, chúng vẫn tồn tại lỗ hổng, vết nứt,… trên bề mặt đá, vì vậy, trước khi đưa ra thị trường, loại đá này cần phải sửa chữa trước.

 
bar da xuyen sang onyx

Tóm lại, loại đá này có thể xuyên sáng tạo hiệu ứng trang trí cực kì bắt mắt và sang trọng, tuy nhiên, với các ứng dụng như lát sàn, đá ốp bếp, đá cầu thang hay phòng tắm, quầy bar đều phải được cân nhắc kĩ lưỡng và tiềm ẩn các rủi ro cao
5. Giá đá xuyên sáng onyx
Giá đá onyx khá cao so với các loại đá khác, đá nguyên liệu thôi đã ở mức 7 – 8 triệu 1m2, quá trình gia công, vận chuyển, thi công yêu cầu kĩ thuật cao và rủi ro rất nhiều nên mức giá hoàn thiện của loại đá này luôn ở mức trên 10 triệu.
Xem các mẫu đá xuyên sáng onyx tại đây
Tuy nhiên, các chuyên gia Eurostone đã nghiên cứu một loại đá vẫn có thể tạo hiệu ứng ánh sáng gần giống như đá xuyên sáng onyx mà lại có mức giá trung bình. Xin phép được bật mí ở bài viết sau nhé.

 


Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây