Hotline: 0903 598 407

Đá xuyên sáng giá rẻ cho hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời

Như bài giới thiệu “Bí mật về đá xuyên sáng onyx”, quý độc giả đã phần nào hiểu được về tính chất, giá đá xuyên sáng cũng như vẻ đẹp của loại đá này: sang trọng, đẳng cấp nhưng khá mắc tiền. Nếu như kinh phí bạn không tới hoặc bạn cũng không muốn đầu tư quá nhiều cho hạng mục đá ốp lát này mà vẫn cực kì yêu thích hiệu ứng, vẻ đẹp của đá onyx xuyên sáng, Eurostone xin gợi ý cho bạn một số loại đá cũng có hiệu ứng gần như tương tự nhưng giá lại mềm hơn nhiều so với đá onyx tự nhiên.
1. Đá marble Bianco Carrara
Đây là loại đá marble màu trắng đến từ vùng Carrara của Italia. Loại đá này không phải lúc nào cũng có hàng vì đến mùa đông, điều kiện khí hậu quá khắc nghiệt nên các mỏ khai thác đá ngừng hoạt động. Đây là loại đá được phân vào nhóm A theo Marble Soundness Classification của MIA, có nghĩa là chúng là loại đá có chất lượng tốt. Chúng có các hạt khoáng sản được phân bố đồng đều, đồng nhất, không chứa rãnh, lỗ hay vết nứt.

da xuyen sang gia re 2
Màu trắng là màu sắc của loại đá này. Vì chúng có các hạt khoáng khá to và đồng nhất, trong suốt, có tính mờ nên khả năng bắt sáng của nó tạo cho bức vách trang trí gần giống như đá xuyên sáng onyx. Tuy nhiên, đá xuyên sáng onyx có thể tạo hiệu ứng dưới bất kì loại đèn màu nào, còn với đá marble Bianco Carrara chỉ có thể sử dụng ánh sáng màu để tạo ra tấm đá lung linh và ảo diệu.
Loại đá vẫn có đầy đủ các tính chất của đá marble như dễ trầy xước, thấm nước. Vì vậy, bạn không nên sử dụng chúng ở nơi có nhiều tác động của con người hay nơi chịu tác động trực tiếp từ khí hậu thiên nhiên. Bạn có thể sử dụng chúng làm bức vách ti vi hoặc vách trang trí kết hợp cùng hệ thống đèn hợp lí cho bạn hình ảnh độc đáo khi ban đêm không kém gì đá onyx.
Loại đá này khá khan hiếm trên thị trường Việt Nam và cũng đến từ vùng đất Italia. Theo Marble Soundness Classification của MIA, loại đá này được phân vào nhóm B hoặc nhóm C. Calacatta không có chất lượng tốt như đá Bianco Carrara ở trên, chúng vẫn xuất hiện lỗ nhỏ trên bề mặt đá, ít tính đồng nhất hơn. Đặc biệt, nếu thuốc loại C, thì chúng không thích hợp để sử dụng cho các hạng mục ngoại thất hoặc nơi có nhiều sự tác động trực tiếp của con người, điều kiện thời tiết.
 
da xuyen sang gia re 1

Cũng như đá Bianco Carrara ở trên, bạn không thể sử dụng ánh sáng trắng để tạo hiệu ứng cho loại đá này. Bạn chỉ có thể sử dụng ánh sáng màu. Khoảng cách của ánh sáng cũng là một vấn đề nan giải khi sử dụng loại đá này. Phân bố hệ thống đèn hợp lý cùng khoảng cách đúng tạo hiệu ứng lan tỏa và đều khắp toàn bộ bề mặt.
Đá marble calacatta có nhiều đường vân, vì vậy bạn phải xem xét tấm đá lớn và thử hiệu ứng ánh sáng trên tấm đá này để đảm bảo hiệu ứng ánh sáng đúng ý của bạn. Đôi khi, quá ít đường vân gây sự nhàm chán, không tạo ấn tượng cho người nhìn nhưng quá nhiều đường vân làm ánh sáng bị ngắt quãng, không tạo tính đồng nhất cho cả bức vách trang trí. Tùy theo từng không gian mà bạn lựa chọn loại đá phù hợp để sử dụng
Vì đá marble không có tính chất giống như đá onyx nên chỉ một số dòng đá marble trắng tạo ra được hiệu ứng xuyên sáng này. Vẻ đẹp của chúng cũng sẽ bị hạn chế ít nhiều nếu không lựa chọn được tấm đá với thành phần, tính chất ưng ý. Tuy nhiên, đổi lại mức giá của các loại đá nói trên mềm hơn nhiều so với đá onyx tự nhiên thực sự. Vì vậy, quý độc giả hãy cân nhắc kĩ lưỡng và là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn sản phẩm.
 

 


Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây