Hotline: 0903 598 407

Cầu thang đá tự nhiên limstone xoắn 320 độ

Đá hoa cương Châu Âu xin giới thiệu tới quý độc một công trình nổi bật từ các chuyên gia nước ngoài với sự tính toán kĩ lưỡng, kĩ thuật xuất sắc để thực hiện ý tưởng “khó nhằn”  từ chủ đầu tư, đây cũng là một công nghệ đang được các kĩ sư này mong muốn áp dụng rộng rãi: công trình The Stonemasonry ở Cheshire vùng Tây Bắc nước Anh.
Mong muốn xây dựng một cầu thang đá nhưng lại đem đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hòa, mềm mại – loại cầu thang gần như tưởng tượng của con người khi bước lên thiên đàng, thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt hàng ngày – theo mô tả dự án công ty The Stonemasonry Company of Great Britain. Và thật tuyệt vời khi các kĩ sư, đội ngũ thi công đã hoàn thành ý tưởng hoàn hảo này, một bậc thang xoắn ốc nhẹ nhàng đầy vững chãi.

 
cau thang da 3

Bí mật đằng sau sự kì diệu này chính là quá trình gia cố bằng dây thép làm bằng kĩ thuật hiện đại. Hai dây song song, dày 12mm, được trải dài suốt từng bậc thang. Một lực khoảng 15 tấn đè nặng lên mỗi dây thép.
Thuật ngữ kỹ thuật được dùng trong trường hợp này là post-tensioned. Sợi dây này chỉ được căng lên khi cầu thang được lắp đặt trên một giàn giáo đặc biệt. Các dây được kéo căng với sự hỗ trợ của bộ kích thủy lực. Fastener đặc biệt ở cuối mỗi dây đảm bảo sự kéo căng liên tục và cho phép các dây thép được cố định chặt trong thép tấm.

 
cau thang da 2

Các kĩ sư của The Stonemasonry, có trụ sở tại Lincolnshire, đang thử nghiệm loại hình xây dựng này từ năm 2010 và đã xây dựng được 8 cầu thang post-tensioned và 6 cầu thang steel-rope-reinforced. Sự nhẹ nhàng của các bậc cầu thang đá nguyên dựa trên kết cấu vững chãi và “nặng nề”.
 
cau thang da

Lựa chọn đá phù hợp với các yêu cầu kĩ thuật là một điều cực kì quan trọng, phải được kiểm tra kĩ càng trước khi bắt đầu thi công vì lực ép của các dây thép có thể làm cho bề mặt đá không được phẳng. Tính chất của đá chính là lời giải cho vấn đề này. Sau quá trình nghiên cứu, phân tích, kiểm tra, các chuyên gia đã lựa chọn sử dụng đá Limstone Combe Brune đến từ Pháp.
 
cau thang da 1

Tỷ lệ giữa chiều dày/trọng lượng của đá phải được tối ưu hóa đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa áp lực của dây thép và độ dốc của cầu thang. Sau cùng, các chuyên gia đưa ra một con số cụ thể cho mỗi bậc cầu thang là rộng 1.30 m và nặng 150 kg hoặc tổng cộng 6,6 tấn/cầu.
Ngoài ra, phải tính toán vị trí chính xác nơi các dây thép luồn qua từng bậc. Các lỗ khoan để dây luồn qua phải được khoan với độ chính xác cao nhất.
Trong thực tế, phần lớn sự vững chãi của công trình không chỉ dựa vào dây thép mà còn dựa vào khối đá các bậc thang. Các bậc phải được cố định giống như nguyên tắc trong việc xây dựng cầu vòm.

 
cau thang da limstone 5

Pierre Bidaud, người quản lý dự án The Stonemasonry cho biết rằng ý tưởng của ông dựa vào các công trình tương tự từ Pháp, Anh và của giáo sư Giuseppe Fallacara thuộc trường đại học Bari. Kiến trúc sư chịu trách nhiệm cho dự án là Stephen Lavi.
Đây thực sự là một công trình "cầu thang đá" đúng nghĩa. Eurostone tin rằng trong tương lai gần sẽ thấy những công trình đòi hỏi kĩ thuật cao như thế này xuất hiện tại Việt Nam và dù có hay không có sự hiện diện của các kĩ sư Eurostone thì chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực học hỏi, tìm tòi để đem đến cho quý khách hàng những công trình hoàn hảo nhất.

 

Nguồn tin: Từ stone-ideas.com



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây