Hotline: 0903 598 407

Khám phá những thú vị từ các loại đá Aphanite

Mặt đất của chúng ta luôn tồn tại có vô vàn những điều kì bí, có những thứ mà cả đời này có lẽ bạn cũng chưa từng nghe qua nhưng lại ẩn chứa rất nhiều điều thú vị. Hôm nay, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những khám phá đặc biệt về các loại đá Aphanite. Và nếu như bạn có hứng thú với các loại đá thì hãy tiếp tục đọc bài viết này để bổ sung cho mình những thông tin thật bổ ích bạn nhé.  tìm hiểu  Các loại đá Extrusive rock​

1. Đá Aphanite là gì?


Đá Aphanite, hay còn có cách gọi khác là đá Aphanitic, được biết đến như một thành phần cấu tạo nên các loại đá Magma chính và là cái tên được đặt cho một số loại đá Igneous(đá lửa) nhất định mà thành phần của chúng là các hạt rất mịn. Các loại đá Aphanite này là sự cấu tạo từ các hạt tinh thể với kích thước cực kỳ cực kỳ nhỏ mà chúng ta không thể nào tìm thấy khi chỉ nhìn bằng mắt thường.
 
Da Aphanite
Các loại đá Aphanite có cấu tạo từ các hạt cực mịn như đá lửa Basalt
Các loại đá Alphanite này được hình thành ở các dạng môi trường như núi lửa hay môi trường đất đá ở sâu phía dưới bề mặt trái đất. Ở các môi trường đó, chúng trải qua một quá trình làm lạnh một cách nhanh chóng và tạo nên rất nhiều loại đá, trong đó có cả đá Alphanite. Và dù có cùng quá trình hình thành và hình dạng bên ngoài nhưng kết cấu của 2 loại đá Aphanite và Volcanic Glass không giống nhau tạo nên rất nhiều điều thú vị.
 
Da Aphanite 1
Đá Aphanite

2. Đặc điểm các loại đá Aphanite


Đá Aphanite thường có cấu trúc là các hạt nhỏ không đều. Các hạt cấu thành nên chúng có kích thước dưới 0,5 mm. Chúng được xem là một loại kim cương nhỏ, thuộc họ Extrusive.
 
Da Aphanite duoi kinh hien vi
Thành phần của đá Aphanite được nhìn dưới kính hiển vi chuyên dụng
Phần lớn thành phần của chúng là Phenocryst, trong đó có một số tinh thể Plagioclase Feldspar (một nhóm khoáng vật sillicat thuộc họ Feldspar) như Hornblend (khoáng vật sillicat dạng chuỗi kép) hay Augite (khoáng vật sillicat mạch đơn). Ngoài ra, một số loại đá Aphanite còn có thành phần từ mica đen Biotit, đá thạch anh và Orthoclase (thành phần chính của đá Mặt trăng).

Với lượng thông tin trên, chắc hẳn các bạn cũng đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích về đá Aphanite. Thế nên nếu bạn có hứng thú với các loại đá này thì hãy tiếp tục tìm hiểu chúng qua các kênh thông tin, mạng xã hội để khám phá được nhiều điều thú vị hơn nhé. 

Các loại đá Aphanite​:

1.Andesite
2.Basalt
3.Basanite
4.Dacite
5.Felsite
6.Phonolite
7.Rhyolite
8.Trachyte

Nguồn tin: 2



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây