Hotline: 0903 598 407

Những điều thú vị xoay quanh các loại đá Granitoid

Bạn có phải là mộ người yêu địa chất học? Dù có dù không gì thì khi tìm đến bài viết này hẳn bạn là một người yêu thích công việc tìm kiếm những điều mới lạ, thú vị về thế giới rộng lớn bên ngoài kia đúng không nào. Vậy trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các loại đá Granitoid nhé. đọc thêm Đá lửa

1. Khái niệm và sự hình thành của các loại đá Granitoid.


Đá Granitoid là một loại đá plutonic hạt thô được cấu tạo chủ yếu từ feldspar và thạch anh. Một số loại đá Granitoid điển hình như: đá granite, thạch anh monzonite, thạch anh diorit, syenit, tonalite, trondhjemite,... 

Nhiều đá được tạo bởi sự hút chìm hồ quang núi lửa lục địa hoặc sự va chạm của các khối sialic. Đá núi lửa là cũng giống như đá Granitoid và thường có cùng nguồn gốc. Tuy nhiên, chúng thường bị mòn đi sau nhiều năm.

2. Các loại đá Granitoid phổ biến.

 
Đá Granitoid được chia ra thành rất nhiều loại đá. Sau đây là 4 loại đá Granitoid phổ biến nhất.

- Đá Alkali – Feldspar – Granite

Đá Alkali – Feldspar – Granite là loại đá Granitoid có màu sắc tươi sáng có thành phần chủ yếu là thạch anh, feldspar kiềm và sodic plagioclase (một loại khoáng vật sillicat, thuộc họ feldspar).

 
Da Alkali Feldspar Granite
Đá Alkali – Feldspar – Granite

- Đá Granite

Đá Granite, hay còn được biết với tên gọi phổ biến hơn là đá hoa cương cao cấp, là một loại loại đá magma có thành phần acid. Đá hoa cương ngày nay rất phổ biến trong việc được sử dụng để lót sàn.

 
Granite
Đá Granite hay còn được biết đến với cái tên là đá hoa cương là loại đá được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thế giới

- Đá Tonalite

Tên của loại đá này bắt nguồn từ một địa phương của Tonalites, liền kề giữa Tonale Line và Tonale Pass, con đường và con núi chính đi qua hai đất nước Ý và Áo. Ở một số tài liệu cũ, người ta xem đá Tonalite như là đá Diorite thạch anh. 

 
Da Tonalite
Đá Tonalite được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong các ngành công nghiệp, kiến trúc và xây dựng
Mong rằng với lượng thông tin ít ỏi trên, bài viết đã có thể giúp đỡ cho những bạn đang nghiên cứu hoặc có nhu cầu tìm hiểu về đá Granitoid. Để có thể biết được nhiều thông tin bổ ích về loại đá này hơn, các bạn hãy truy cập các trang web, mạng xã hội của cả trong và ngoài nước để cập nhật thật nhiều tin tức nhé. Biết đâu một ngày nào đó, bạn sẽ bất ngờ khám phá ra được một khía cạnh mới mẻ nào đó của các loại đá Granitoid thì sao? Chúc bạn may mắn nhé.

Các loại đá Granitoid​:

1. monzonit thạch anh
2. diorit thạch anh
3. syenit
4. granodiorite
5. tonalite
6. trondhjemite
 

Nguồn tin: 2



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây