Hotline: 0903 598 407

Ứng dụng của các loại đá Feldspar kiềm

Đá Feldspar kiềm là loại đá có hàm lượng kiềm vượt quá mức cần thiết, chúng khá phổ biến trong lớp vỏ trái đất và được ứng dụng nhiều vào đời sống. Vậy những ứng dụng của các loại đá Feldspar kiềm là gì? Mời bạn tìm hiểu qua bài viết của chúng tôi sau đây.
1. 
albite
2.  anorthoclase
3.  Microcline
4.  Orthoclase
5.  sanidine

1. Khái niệm đá Feldspar kiềm


Feldspar kiềm hay còn gọi là đá trường thạch kiềm, chúng có chứa hàm lượng kiềm khá lớn, xuất hiện phổ biến trong lớp vỏ trái đất và thậm chí xuất hiện trên mặt trăng và trong vẩn thạch.
 
Đá Fenspan
Đá Feldspar kiềm còn có tên gọi khác là đá trường thạch kiềm
Feldspar kiềm có nhiều ở trong đá biến chất và đá trầm tích. Và còn là một trong những khoáng chất silicat có chứa canxi, natri và kali.

2. Ứng dụng của các loại đá Feldspar kiềm


- Bột Feldspar kiềm dùng nhiều trong sản xuất men sứ thủy tinh, là một chất không thể thiếu trong y tế và ngành công nghiệp...Fenspat đóng vai trò là vật liệu thô trong quy trình sản xuất gốm sứ và geopolymer. 

- Feldspar kiềm tính còn được sử dụng trong định tuổi quang nhiệt, quang học trong ứng dụng khoa học trái đất

- Feldspar chiếm 10 đến 35% trong ứng dụng lắp kính mà chúng ta thường bắt gặp trong các ngành công nghiệp chế tạo kính. Ngoài ta Feldspar kiềm cũng được sử dụng giống như xi măng trong ngành công nghiệp.

Feldspar được ứng dụng nhiều nhất trong sản xuất các sản phẩm thủy tinh (70%), trong gốm và các sản phẩm khác (30%), chính vì thế mà các loại đá Feldspar kiềm trở thành là một thành phần quan trọng trong sản xuất thủy tinh. Các nguyên liệu cho kính bao gồm cát silica, tro soda (natri cacbonat) và đá vôi (canxi cacbonat). 

Feldspar thêm phẩm chất nhất định để xử lý một số chất trong ngành công nghiệp gốm sứ, công nghiệp hóa chất và một số ngành công nghiệp nặng khác. Chất khử tạp chất làm giảm nhiệt độ nóng chảy để được sử dụng ít năng lượng hơn và giảm lượng soda ash cần thiết. Tham khảo 
Đá pluton​
 
Đá Feldspar
Đá Feldspar được ứng dụng khá nhiều trong thực tiễn
Theo nghiên cứu và khảo sát cho thấy cứ khoảng 110 pounds của đá Feldspar kiềm thì được sử dụng để sản xuất một tấn thủy tinh chứa như các chai soda, chai thủy tinh nhỏ. Hoặc cứ 100 pounds Feldspar có thể dùng để sản xuất một tấn thủy tinh phẳng. Như vậy đã có rất nhiều ứng dụng, và vai trò quan trọng các loại đá Feldspar vào công cuộc sản xuất cũng như trong đời sống thực tiễn.

Trên đây là toàn bộ những ứng dụng của các loại đá Feldspar kiềm vào thực tiễn, để thấy rằng, loại đá này có mặt ở hầu hết mọi nơi trong cuộc sống quanh ta.
tìm hiểu về đá hoa cương :https://eurostone.vn/da-hoa-cuong-granite/

Nguồn tin: 2



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây