Hotline: 0903 598 407

Amphibole (inosilicate) - Ánh sáng lấp lánh từ lòng đất mẹ

Bạn có biết điều gì tạo nên sự lấp lánh cho những bóng đèn chùm không? Hay nguyên liệu làm nên những món trang sức yêu thích. Câu trả lời chính là amphibole (inosilicate).

1. Tìm hiểu chung về amphibole (inosilicate)

Tại Việt Nam, amphibole còn được viết thành Amphibon- một khoáng vật silicate sẫm màu. Chúng được cấu tạo bởi hai mạch tứ diện silica (SO4) liên kết với nhau ở các đỉnh. Ngoài ra, amphibole còn chứa các ion sắt, magie và một số chất hóa học khác.

tim hieu chung ve amphibole

Amphibole (inosilicate) thường có màu sẫm

Thành phần hóa học của amphibole khá tương đồng với pyroxen. Tuy nhiên, cấu trúc các tinh thể lại hoàn toàn khác biệt. Trong khi amphibole được cấu tạo bởi những mạch đôi thì pyroxen lại gồm những mạch đơn. đọc thêm  Mineral (khoáng sản)

2. Phân loại amphibole

Do sự khác biệt về tỷ lệ các chất, nên amphibole được chia làm rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại lại mang tính chất và màu sắc riêng biệt.
 

- Anthophllite: Thường tìm thấy trong những viên đá phiến tại Na Uy. Nó thường có màu nâu, màu xanh lục.

- Pargasite: Một loại amphibole rất giàu magie, chúng thường được tìm thấy trong những loại đá siêu cứng. Màu sắc thường thấy của Pargasite: màu nâu, màu đen.

- Hornblende: là thành phần quan trọng của nhiều loại đá lửa và các đất bazan.

- Actinolite: Được cấu tạo bởi những tinh thể tròn, Actinolite thường có màu xanh dương hoặc xanh xám.

3. Những ứng dụng của amphibole

 

ung dung amphibole 01

Amphibole được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống

Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và sử dụng amphibole trong rất nhiều lĩnh vực và ngành nghề. Đặc biệt là ngành kiến trúc và sản xuất đồ trang sức.

- Ngành kiến trúc

Với cấu trúc silicat, sự lấp lánh tuyệt vời, amphibole thường được các nhà thiết kế, kiến trúc sư sử dụng để trang trí những công trình cao cấp, xa hoa như: cung điện, nhà hàng, khách sạn cao cấp. Những hành lang sáng bóng, đèn chùm phòng khách… đều có sự đóng góp không nhỏ của amphibole. đọc bài Khoáng vật silicate​

- Sản xuất đồ trang sức

Sẽ thật lãng phí nếu không tận dụng những ánh sáng lấp lánh của amphibole để làm đẹp cho các chị em. Hiểu được đặc tính này, các nhà sản xuất liên tục tung ra những mẫu trang sức amphibole cho phái đẹp. Từ bông tai, lắc tay, vòng cổ… đến những phụ kiện như: ví, túi xách hay váy đều được điểm xuyết bằng những viên amphibole.

Mới chỉ tìm hiểu tổng quan về amphibole, tôi đã tưởng tượng ra những ánh sáng lấp lánh mà chúng đem đến rồi. Để tìm hiểu những kiến thức về khoáng sản, bạn đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

 

Nguồn tin: 2



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây