Hotline: 0903 598 407

Quá trình hình thành đá granodiorit

Đá Granodiorit hay còn được gọi là đá Magma. Một loại đá được sử dụng rộng rãi trong xây dựng dân dụng. Vậy đá granodiorit là gì và được hình thành như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.
 
granodiorit
Đá Granodiorit

1. Đá Granodiorit là gì?


Đá Granodiorit là các tảng đá tạo nên vỏ trái đất. Đá Granodiorit là loại đá được hình thành trực tiếp từ các thành phần bị nóng chảy như silicat, magma, sau khi làm lạnh và kiên cố hóa.

Đá Granodiorit có vẻ ngoài thô kệch nhưng khi được đánh bóng các vân của nó sẽ được lộ rõ và rất đẹp. Loại đá này được nhiều người ưa chuộng làm vật liệu trang trí trong xây dựng.

2. Đá Granodiorit được hình thành như thế nào?


Khi khối silicat trong lòng trái đất xâm nhập lên phần trên của vỏ hoặc phun ra ngoài mặt đất nguội đi sẽ tạo thành đá Granodiorit. Do vị trí và điều kiện nguội của khối Granodiorit nên cấu tạo và tính chất của chúng cũng khác nhau. Đá Granodiorit được chia làm hai loại là xâm nhập và phún xuất. Đá xâm nhập có cấu trúc tinh thể lớn, đá đặc chất còn đá phún xuất thì chưa hoàn chỉnh và có cấu trúc tinh thể nhỏ hơn.

Các loại đá Granodiorit thường dùng trong công nghiệp vật liệu xây dựng là đá hoa cương, đá sienit, dionite.. Đá hoa cương là loại đá axit phổ biến thành phần gồm thạch anh, fenspat và một ít mica tạo thành. Đá Granite có rất nhiều màu, phần lớn có kết tinh hạt lớn.  Còn Sienite là loại đá trung tính, thành phần chủ yếu có trong đá này là oetteela, plagiela acid, các khoáng vật màu sẫm …

3. Ứng dụng của đá Granodiorit


Trong các đá Granodiorit thì đá hoa cương được sử dụng rộng rãi nhất bởi vì nó có đủ độ cứng cao, đủ mạnh để chịu đựng sức nặng đáng kể, đủ trơ để chống lại thời tiết và khi được đánh bóng thì loại đá này cho vẻ ngoài đẹp mắt. Những đặc điểm này khiến đá hoa cương trở nên được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.
 
ung dung cua da granite
Ứng dụng của đá Granodiorit 
Đá hoa cương được sử dụng trong các tòa cao ốc, cầu thang, vỉa hè,..... Trong nhà, đá hoa cương được dùng để làm mặt bàn, lót sàn nhà, ốp cầu thang và nhiều tính năng thiết thực, trang trí khác.

Ngoài ra đá hoa cương còn được dùng làm mặt bàn ăn, bàn làm việc vừa sang vừa lạ mắt thu hút và làm sáng không gian. Giá đá hoa cương hiện nay khá hợp lý phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

Giờ đây bạn đã hiểu về đá Granodiorit một loại đá được nghe cái tên hơi lạ nhưng thực sự lại rất quen thuộc với mọi người. Nếu bạn cần tư vấn thêm về loại đá này đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi.

 

Nguồn tin: 2



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây