Hotline: 0903 598 407

Bật mí những điều chưa biết về thạch anh Diorite

Có rất nhiều người thắc mắc về thạch anh Diorite là gì? Ý nghĩa và công dụng của loại đá này? Đá Diorite được ứng dụng trong lĩnh vực nào? Bài viết sau đây sẽ đi trả lời tất cả các câu hỏi trên. đọc thêm  Đá pluton​

1. Thế nào là thạch anh Diorite? 


Là một dạng biến thể của đá thạch anh. Thạch anh Diorite có màu xám xanh, xanh lục hoặc đen tùy theo hoạt chất có trong đá sẽ quyết định màu sắc cho nó. Ngoài ra Diorite còn có tên gọi là thạch anh ám khói. Đây là dạng biến thể  được giới sành chơi thạch anh ưa thích.
 
Diorite
Diorite chưa chế tác
Biến thể của đá Diorite thạch anh ám khói có vẻ ngoài đúng như tên gọi của nó. Nó có hiệu ứng khói vô cùng đẹp mắt và tinh tế. Trên thị trường hiện nay loại đá Diorite có giá khá rẻ so với các loại đá khác tuy nhiên biến thể Diorite ám khói ánh sao thì giá khá là đắt đỏ.
 
thach anh diorite
Diorite thạch anh sau khi được chế tác

2. Ý nghĩa và công dụng của thạch anh Diorite


Theo quan niệm của người Ấn Độ thì thạch anh Diorite được xem là viên đá của Phật. Loại đá này có tác dụng bảo vệ con người khỏi các tác động tiêu cực là vật hộ thân mang lại may mắn cho con người. xem thêm  granit​
Đối với giới tu hành thì đây là loại đá hỗ trợ họ trong quá trình thiền định, giúp họ tẩy uế tâm hồn dễ dàng tìm đến với Phật pháp. Trong giới chiêm tinh thì đây là loại đá được ưa thích vì nó giúp nâng tầm nhận thức.

Người Hindu cổ đại cho rằng , loại đá này giúp lọc bỏ những năng lượng tiêu cực và những gì dơ bẩn có trong môi trường sống. Có nhiều truyền thuyết kể lại rằng thạch anh Diorite có khả năng chữa được bách bệnh cũng như giúp tinh thần được thư thái và giảm đau hiệu quả. Chính vì công dụng đó mà người phương Đông thích mang bên mình một viên Diorite.

3. Ứng dụng của thạch anh Diorite


Trong tất cả các biến thể của đá thạch anh thì đá Diorite thạch anh là loại phổ biến và được ưa chuộng nhất. Nhìn chung so về mặt giá thành thì thạch anh này có giá bán khá dễ chịu do đó loại này được sử dụng để chế tác nên các loại trang sức phổ thông phù hợp túi tiền của nhiều người.

Thạch anh Diorite chủ yếu chế tác ra dây chuyền, vòng tay, hiếm khi các thợ kim hoàn dùng Diorite thạch anh làm mặt nhẫn hoặc mặt dây chuyền. Biến thể đẹp nhất và đắt tiền nhất vẫn là thạch anh ánh sao Diorite.

 
vong tay che tac tu da Diorite
Vòng tay chế tác từ đá Diorite

Trong văn hóa phương đông nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng, thạch anh Diorite chủ yếu được ứng dụng làm vật phong thủy và trang trí nội ngoại thất.

Do quan niệm người phương đông cho rằng đá Diorite có khả năng thanh lọc môi trường nên họ chuộng đặt các vật phẩm chế tác từ Diorite thạch anh trong phòng khách, phòng làm việc để hút các năng lượng xấu như sóng radio, sóng TV, điện thoại… Người xưa cũng dùng loại đá này để trấn yểm trong xây dựng.
Với những nội dung mà chúng tôi cung cấp trong bài viết trên về đá thạch anh Diorite. Hy vọng qua bài viết bạn có thể nắm bắt được các thông tin cơ bản về loại đá này. Nếu bạn là người làm ăn cần nguồn năng lượng sạch trấn yểm các năng lượng xấu tác động không tốt việc làm ăn thì loại đá này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Nguồn tin: 2



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây