Hotline: 0903 598 407

Những điều ít ai biết về đá pluton

Đá pluton còn được gọi là đá thạch anh thiên thạch. Đây là loại đá khá đặc biệt khiến nhiều người tranh cãi về công dụng của nó. Vậy đá pluton là đá gì? Được hình thành từ đâu và có tác dụng như thế nào đối với con người? Trong bài viết sau đây chúng ta sẽ tìm câu trả lời cho từng câu hỏi trên. Tham khảo Khoáng vật học​

Da Pluton
Vẻ ngoài của đá Pluton

1. Đá Pluton là gì?

Đá Pluton được tạo thành từ quá trình nóng chảy của các loại đá trầm tích hay giàu silicon dioxide… trong chính vỏ Trái đất. Loại đá này mất  khoảng vài trăm ngàn tới vài chục triệu năm để hình thành.

Loại đá này có bề ngoài màu đen gần giống với thủy tinh núi lửa nhưng khi đập vỡ thì bên trong lại có tính chất trong như đá quý và có thêm sắc màu nâu sáng ở viền. Trên bề mặt đá có những nốt lỗ chỗ li ti do vết tích của bọt khí vỡ và có những đường lằn xoắn ốc.

 
lop trong cua da Pluton
Lớp trong của đá Pluton
Chính vì vẻ đẹp với màu sắc óng ánh như thế nên đá Pluton được chọn làm trang sức hoặc vật phẩm trang trí. Đá Pluton không chỉ đẹp mà nó còn mang lại nhiều công dụng hữu ích cho con người. Ngay sau đây chúng ta cùng tìm hiểu tác dụng của loại đá này.

2. Công dụng khác của đá Pluton


Đá Pluton biểu tượng của chòm sao Bạch Dương và Cự Giải trong cung hoàng đạo, loại đá này chứa năng lượng dương có tác động tới luân xa vùng đỉnh đầu kích thích và nuôi dưỡng tuyến não phát triển. Nguồn năng lượng từ đá Pluton giúp phát triển tinh thần, tạo thêm sức mạnh và giúp bạn minh mẫn hơn. 

Đối với cơ thể con người thì đá này cung cấp năng lượng cho trực tràng, xương khớp, lục phủ ngũ tạng trong cơ thể người. Đá thạch anh thiên thạch gia tăng ý chí của con người trong cuộc sống, năng lượng thể chất, tiềm năng. Khơi dậy cảm giác vững tin và kiên định.

Đá thạch anh thiên thạch có khả năng hấp thu năng lượng ngoài trái đất cho nên Thổ dân châu Úc gọi đá thiên thạch. Mang đá Pluton bên mình như bạn đang mang lá bùa phù hộ của trời, giúp bổn mệnh vững vàng vì đã có năng lượng trời đất che chở.

Ngày nay loại đá này được chế tác thành những sản phẩm trang sức và trang trí. Trang sức và vật trang trí từ đá Pluton được rất là nhiều người ưa chuộng.

Đá pluton :

1.  granit
2.  granodiorit
3. tonalite
4.  monzonite
5.  thạch anh diorite
6. đá hoa cương tự nhiên

Nguồn tin: 2



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây