Hotline: 0903 598 407

Bật mí những điều bạn chưa biết về Monzonite

Monzonite một khoáng vật có tinh thể tương tự như kim cương và khá hiếm. Tuy khoáng vật này không quý giá như kim cương nhưng nó cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.  Đá pluton

1. Monzonite là gì?


Monzonite là khoáng vật Silicon Carbide hoặc Carborundum. Monzonite có cấu tạo tương tự như kim cương nhưng so về độ cứng thì nó chỉ đạt 9,5, tỷ trọng xấp xỉ 3,21 so với kim cương đồng thời chỉ đạt xấp xỉ 2,65-2,69 so với chiết suất của kim cương.

Tuy nhiên độ dẫn nhiệt hoàn thì hoàn toàn tương đồng với kim cương, do đó nếu bạn dùng bút thử kim cương thì hoàn toàn không thể đo được trên Monzonite. 

Có rất nhiều người không am hiểu sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa Monzonite và kim cương, nhiều nhà chế tác kém uy tín đã lợi dụng điều này để trục lợi bất chính. Monzonite sau khi được chế tác được bán ra ngoài với giá bán chỉ bằng 1/10 hoặc 1/15 so với kim cương tự nhiên. đọc thêm 
thạch anh diorite

2. So sánh vài thông số kỹ thuật giữa Monzonite và Kim cương


- Monzonite có độ tán sắc chắc chắn không bằng kim cương vì chiết suất kép của nó thấp hơn kim cương 

- Moissanite có màu vàng do đó nó màu sắc của nó không thể so sánh được với kim cương tự nhiên.

- Moissanite bền hơn kim cương và mức độ rạn nứt thấp hơn rất nhiều.

- Moissanite do có chiết suất kép còn kim cương có chiết suất đơn nên hiển nhiên độ khúc xạ của Monzonite tốt hơn kim cương.

- Moissanite có chỉ số là 2.670 cao hơn hẳn so với kim cương là 2.417.

 
Monzonite va kim cuong tu nhien
Monzonite và kim cương tự nhiên

3. Ứng dụng Monzonite trong đời sống


Do Monzonite khá hiếm và khó tìm trong tự nhiên nên từ xưa nó được sử dụng để giao dịch thương mại. Monzonite được sử dụng chủ yếu trong việc tạo ra các vật dụng có khả năng mài mòn các vật dụng khác như lưỡi dao cắt kim cương, đá quý vì Monzonite rất cứng và khó bị rạn nứt khi tiếp xúc bề mặt cứng. 

Ngoài ra Monzonite không dẫn điện nên nó được sử dụng như một chất cách điện bằng gốm, được dùng để tạo ra các diode phát ánh sáng, bóng bán dẫn và điện trở (Varistor).

 
kim cuong nhan tao
Kim cương nhân tạo - ứng dụng của Monzonite 
Do Monzonite là tinh thể có độ tinh khiết cao nên nó được sử dụng rộng rãi trong việc chế tác trang sức, đặc biệt dùng để chế tác nên kim cương nhân tạo. Monzonite mặc dù không sáng, không đẹp, không lung linh như kim cương tự nhiên nhưng nó cũng xấp xỉ một chín một mười và giá bán tất nhiên dễ chịu hơn rất nhiều so với kim cương tự nhiên.

Giờ đây chắc bạn đã hiểu Monzonite là gì và ứng dụng ra sao. Nếu bạn là tín đồ mê kim cương nhưng ngân sách chưa cho phép có thể sử dụng kim cương nhân tạo được chế tác từ Monzonite.

Nguồn tin: 2



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

Mã bảo mật   
0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây