Hotline: 0903 598 407

Mica (Phyllosilicates) – Vật liệu không thể thiếu trong cuộc sống

Ngày nay, Mica (Phyllosilicates) đã trở thành vật liệu không thể thiếu trong rất nhiều lĩnh vực. Từ những chiếc cầu chì, la bàn đến lò nướng đều có sự xuất hiện của nguyên liệu Mica. Nào! Hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu chi tiết hơn về loại vật liệu vô cùng đặc biệt này ngay thôi! tham khảo Mineral(khoáng sản)

1. Tìm hiểu chung về Mica (Phyllosilicates)

Mica là tên gọi chung cho các tấm silicat khoáng sản. Chúng được cấu tạo từ nhiều loại vật liệu có liên kết chặt chẽ với nhau. Nhìn chung, các loại mica đều có cấu trúc tinh thể hệ sáu phương và có thành phần hóa học tương tự nhau.

Tên gọi Mica được bắt nguồn từ tiếng Latinh “Micare”, có ý nghĩa là lấp lánh. Và giống như tên gọi của nó, các loại mica đều có tính cát (khi phản xạ với ánh sáng sẽ tạo nên những tia sáng vô cùng lấp lánh).
 

tim hieu chung ve phyllosilicates 01

Hiện nay, Mica được chia làm 2 loại:

- Mica thông thường, bao gồm: Biotit, Phlogopit, Lepidolit, Mica trắng.

- Mico giòn: Clintonit.

2. Tính chất và những ứng dụng của Mica trong đời sống

Với các thành phần chính: Si, O, F, H… Mica có tính cách điện, cách nhiệt và khá ổn định về mặt hóa học. Ngày nay, Mica được sử dụng trong rất nhiều ngành nghề và hoạt động sản xuất kinh doanh.
 

ung dung cua mica

Tấm Mica được sử dụng trong trang trí

 

- Sử dụng Mica trong sản xuất tụ điện, các vật dụng cách điện,…

- Ngoài ra, do có khả năng cách nhiệt, Mica còn được sử dụng trong các lò sản xuất thủy tinh, lò nung bằng dầu, cửa sổ trong các lò sấy, lò kim loại. Sử dụng trong chế tạo linh kiện xe tăng và hệ thống máy móc tỏa nhiệt.

- Tấm Mica để sản xuất thiết bị thở oxy, mặt đánh số cho la bàn điều hướng, bộ điều chỉnh nhiệt, các sản phẩm chống bức xạ.

- Sử dụng tấm Mica để trang trí, bảo vệ các thiết bị điện tử.

- Đặc biệt, Mica còn được sử dụng trong sản xuất các bề mặt siêu mỏng, màng mỏng, ví dụ như bề mặt vàng. 

3. Khu vực phân bố Mica trên thế giới

Mica phân bố khá rộng rãi ở những nơi có hoạt động núi lửa, biến tích hay trầm tích. Hiện nay, Ấn Độ là quốc gia có trữ lượng Mica lớn nhất trên thế giới. Trung Quốc là nơi sản xuất Mica hàng đầu thế giới (với sản lượng chiếm 30% trên thế giới). Theo sau đó là các quốc gia: Mỹ, Hàn Quốc, Canada.

Không còn nghi ngờ gì về những lợi ích tuyệt vời mà Mica đem đến cho cuộc sống của chúng ta. Hy vọng qua bài viết trên đây, quý độc giả đã có hiểu biết sâu sắc về Mica cũng như những ứng dụng của nó trong cuộc sống. đọc thêm  amphibole(inosilicate )

Nguồn tin: 2



Mã bảo mật

  Ý kiến của bạn

0903930126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây